Thế giới

Động đất 7,7 độ Richter ở Chile gây cảnh báo sóng thần

Trận động đất cường độ 7,7 độ Richter vừa được ghi nhận trên phạm vi 74 km về phía tây Puerto Quellon của Chile gây cảnh báo sóng thần với một phần Thái Bình Dương.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ghi nhận được trận động đất cường độ 7,7 trên phạm vi 74 km ở phía tây Puerto Quello, Chile. Tâm chấn ở độ sâu 15 km.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần của Mỹ cho biết sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra trong bán kính 1.000 km từ tâm chấn. Hiện chưa có chi tiết về thiệt hại của trận động đất.

Puerto Quello thuộc thành phố cảng và xã đảo Quello, nằm ở phía nam Đảo Chiloe, khu Los Lagos, Chile. Ảnh: Maritimo Portuario.

Văn phòng ứng phó khẩn cấp của Chile đã ban hành cảnh báo và ra lệnh di tản ở vùng ven biển của khu vực Los Lagos.

“Chúng tôi yêu cầu sơ tán khu vực ven biển của Biobio, Araucania, Los Rios, Aysen như một biện pháp phòng ngừa”, cảnh báo của Chile cho biết. Theo truyền thông địa phương, cư dân của Quellon, một thị trấn gần tâm chấn, nằm trong số những người đang di chuyển đến khu vực an toàn.

Trận động đất xảy ra ngoài bờ biển phía nam Chile, cách Puerto Quellon 40 km về phía tây nam. Đồ họa: Daily Mail.


"Tôi đã sống 10 năm ở miền nam và chưa bao giờ nhận thấy cái gì giống thế này", một cư dân người đang sơ tán cho biết.

Địa chất của Chile thường xuyên bất ổn do nằm ở khu vực Vành đai Lửa Thái Bình Dương. Vùng địa chất hỗn loạn này là nơi xảy ra nhiều vụ động đất và núi lửa phun trào trên Trái Đất.

Trận động đất xảy ra ở Chile cuối năm ngoái đã làm 13 người chết và gần 1 triệu người phải sơ tán. Nhiều trận động đất ở đây có cường độ lên tới hơn 8 độ Richter làm hàng trăm người thiệt mạng và tàn phá trên diện rộng.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP