Xã hội

Dòng chữ “Trời mưa không lái xe” trên cao tốc Long Thành khiến tài xế hoang mang

Dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe” xuất hiện trên bảng điện tử đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến nhiều tài xế hoang mang.

Bảng điện tử đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây xuất hiện dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”. Ảnh vov

Thông tin trên vov.vn cho biết, chiều 23/11, khi trời đang mưa, nhiều người thấy trên bảng điện tử đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP HCM) xuất hiện dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”. Sự việc khiến nhiều tài xế hoang mang, lo lắng không biết đây là khuyến cáo thật hay giả.

“Nếu đây là khuyến cáo thật, cứ mưa là dừng xe lại thì cao tốc sẽ ùn tắc thường xuyên, cuộc sống, công việc nhiều tài xế sẽ bị ngưng trệ, đảo lộn”, tài xế Hùng cho biết.

Trong khi đó, trả lời trên Vietnamnet, anh Trần Văn Tâm (ngụ quận 9) phán đoán: “Trước giờ tôi chỉ nghe câu 'đã uống rượu bia thì không lái xe' chứ chưa nghe câu 'trời mưa thì không lái xe'. Có thể do nhầm lẫn của đơn vị quản lý thôi”.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xác nhận có sự việc trên.

Ông Tân giải thích, trời mưa đơn vị có thông báo trên bảng điện tử giao thông khu vực đường dẫn và trên cao tốc là “trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”.

Trong quá trình cập nhập thông tin thủ công đã xảy ra sự cố nhảy chữ không kịp nên dẫn đến sai sót trên - ông khẳng định.

“Bình thường chúng tôi cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'. Chiều nay, khi chuyển đổi bằng tay, anh em thay câu lệnh trên bằng 'Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn'. Khi anh em vừa gõ ‘trời mưa’ thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành 'trời mưa thì không lái xe' - ông Tân lý giải.

Ông cho biết, sau khi phát hiện lỗi câu, phía VEC E đã khắc phục. Thông báo trên bảng điện tử giao thông đã có nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Tác giả: Mai Ly

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP