Trong tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Thông đề nghị nhà máy thủy điện phối hợp giải quyết hậu quả mưa lũ

Sáng 19/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã có cuộc làm việc với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương và kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác xã lũ của nhà máy thủy điện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông kiểm tra mức nước sông đoạn qua huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Nguyễn

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra tình hình thiệt hại của mưa lũ trên địa bàn huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Nguyễn

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Tương Dương, đồng chí Nguyễn Văn Thông ghi nhận công tác nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt do ảnh hưởng cơn bão số 4 của các lực lượng tại chỗ trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân cùng vào cuộc giúp đỡ nhân dân; nắm bắt thông tin và có biện pháp phối hợp với các cấp, ngành, các lực lượng để đảm bảo cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng trước mắt và lâu dài, đảm bảo 100% người dân phải có nơi ở và không bị thiếu đói, sớm trở lại ổn định cuộc sống bình thường.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông kiểm tra tình hình sạt lở tại huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Nguyễn

Nhà cửa của người dân bị hư hại nặng. Ảnh: Đình Nguyễn

Tại huyện Tương Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đi kiểm tra một số địa điểm bị ngập nặng và hộ dân có nhà ở bị hư hại.
Làm việc với Thủy điện Bản Vẽ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, nhà máy thực hiện phương án xả lũ đúng quy trình, nguyên tắc quy định, đồng thời triển khai hợp lý việc xả lũ liên hồ chứa, xả vào thời điểm thích hợp để hạn chế thấp nhất tình trạng ngập úng vùng hạ lưu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra tại Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Đình Nguyễn

Thủy điện Bản Vẽ xả lũ. Ảnh: Đình Nguyễn

Đồng chí lưu ý, các nhà máy thủy điện trên địa bàn cần phối hợp tốt với địa phương trong việc khắc phục hậu quả do mưa lũ và ngập lụt. Các nhà máy thủy điện phải có trách nhiệm và biện pháp cụ thể để cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng đã đến kiểm tra tình hình trên địa bàn huyện Con Cuông; đến thăm hỏi, động viên giáo viên Trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra tình hình ngập lụt tại huyện Con Cuông. Ảnh: Đình Nguyễn

Một điểm đang ngập lụt tại huyện Con Cuông. Ảnh: Đình Nguyễn

Trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông đang bị ngập. Ảnh: Đình Nguyễn

Chia sẻ những thiệt hại của nhà trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy động viên các thầy, cô giáo, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tập trung khắc phục thiệt hại khi nước rút để đảm bảo cho năm học mới.

Tác giả: Đình Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP