Xã hội

Đồng chí Đặng Anh Dũng, Phó Bí thư TT Huyện ủy dự Lễ tổng kết Hội người cao tuổi huyện

Sáng 1/12, Hội người cao tuổi huyện tổ chức tổng kết công tác hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Về dự hội nghị có đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng trên 40 đại biểu là Chủ tịch, PCT Hội người cao tuổi của 40 xã thị trấn.

người+cao+tuổi
Các đại biểu về tham dự hội nghị
2hội+nct2222
Đ/c Đặng Anh Dũng, PBT TT Huyện ủy phát biểu

Thời gian qua Hội người cao tuổi huyện luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp thêm 1000 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên trên 31.000 hội viên, bên cạnh đó công tác thu nộp hội phí cũng được các chi hội làm tốt và đến nay số tiền thu được lên đến trên 700 triệu đồng. Trong năm qua Hội người cao tuổi huyện thường xuyên quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của các hội viên trên địa bàn toàn huyện, nhất là khi ốm đau hoạn nạn. Hội NCT huyện đã chỉ đạo các chi hội thường xuyên duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thức vũ kinh và môn bóng chuyền hơi, nhằm tạo một sân chơi bổ ích cho NCT. Phối kết hợp chương trình phẫu thuật mắt cho NCT của 40 xã, thị trấn đến nay đã có trên 6000 lượt NCT được cấp và phát thuốc miễn phí, khám và thay thủy tinh thể cho trên 700 cụ. Thông qua quỹ ủng hộ NCT toàn huyện đã ủng hộ trên 1 tỷ đồng = 117,67%, cấp thẻ BHYT cho trên 28.000 cụ.

3hội+người+cao+tuổi+5
Tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng

Về dự và phát biểu tại hội nghị, đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo huyện, đã biểu dương những thành tích mà Hội người cao tuổi huyện đã dành được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Hội luôn phát huy vai trò của mình, cùng nhau đoàn kết, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu để con cháu cùng noi theo và học tập.

Tổng kết một năm hoạt động có 6 tập thể được Tỉnh hội tặng giấy khen, 5 tập thể được UBND huyện tặng giấy khen và 9 tập thể được Hội NCT huyện tặng giấy khen.

Tác giả bài viết: Văn Lý - Thành Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP