Xã hội

Đồng bào Thái xóm Quyết Thắng vui đại đoàn kết

Ngày 6/11/2016, xóm Quyết Thắng, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết và kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Quyết Thắng là một xóm thuộc một xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Tân Kỳ. Toàn xóm có 134 hộ dân với 525 nhân khẩu, trong đó đồng bào Thái chiến tới 95%.

Phát huy lợi thế về đất rừng, những năm qua nhân dân trong xóm đã tích cực trồng keo nguyên liệu, chăn nuôi đại gia súc. Nhờ vậy đời sống nhân dân đã từng bước được cải thiện. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt trên 15 triệu đồng/năm.

thai

Cùng với chăm lo phát triển kinh tế, nhân dân xóm Quyết Thắng còn chú trọng dìn giữ và phát huy các bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Thái. Các hoạt động văn hóa văn nghệ như vũ hội rựu cần, múa sạp, khắc luống, ném còn, kéo co... được tổ chức thường xuyên vào các ngày lễ, hội.

Tại buổi lễ, UBND huyện Tân Kỳ đã tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân xóm Quyết Thắng; UB MTTQ huyện Tân Kỳ trao tặng 3 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho 3 hộ nghèo của xóm.

Dịp này, UBND, UB MTTQ huyện Tân Kỳ đã dự lễ khánh thành ngôi nhà Đại đoàn kết và trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo của huyện cho gia đình ông Lang Văn Trình, ở xóm Quyết Thắng.

Tác giả bài viết: Phương Thảo (Đài TT-TH Tân Kỳ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP