Trong nước

Đón khí lạnh mạnh, miền Bắc tái rét 6 độ

Từ đêm mai, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Trời rét trở lại, vùng núi rét 6-9 độ C.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết, từ đêm mai, dưới tác động của khối không khí lạnh cường độ mạnh, nhiệt độ miền Bắc lại giảm sâu 5-6 độ C. Trời rét trở lại.

Khí lạnh tràn xuống cũng sẽ gây mưa nhỏ nhiều nơi ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 5, sáng 6/12.

Từ 6/12, miền Bắc sẽ rét trở lại, vùng núi rét sâu

Từ ngày 6/12, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khu vực Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao 6-9 độ.

Tuy nhiên ban ngày trời vẫn có nắng, nhiệt độ không giảm nhiều, do đó biên độ nhiệt ngày đêm lớn, trời giá buốt về đêm và sáng sớm.

Đây là đợt khí lạnh khô nên trời miền Bắc sẽ tiếp tục chuỗi ngày dài hanh khô trong ít nhất 10 ngày tới.

Trước khi đón khí lạnh, hôm nay toàn miền Bắc tiếp tục có nắng rực rỡ, với mức nhiệt cao nhất lên mức 26-27 độ C. Trời hanh khô với độ ẩm quanh mức 50%.

Ban đêm nhiệt độ hạ sâu, phía Tây Bắc Bộ ở mức 15-18 độ. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng đêm rét nhẹ 18-21 độ. Vùng núi cao rét dưới 14 độ.

Tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, do ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ nay đến hết ngày 8/12 tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở Vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP