Cuộc sống

Dọn dẹp những lon sữa đã hết của mẹ chồng, tôi giật nảy mình khi phát hiện bí mật chứa đầy bên trong

Tôi cầm lon sữa định bỏ vào bao thì nghe tiếng loảng xoảng bên trong.

Không biết các chị các mẹ sống chung với mẹ chồng thế nào? Chứ tôi sống hết lòng với bà nhưng nhận lại toàn sự nghi ngờ, dối trá cả. Nhiều khi uất ức lắm, bụng bảo dạ: "Kệ bà, muốn sống sao thì sống" nhưng lại không làm được. Lương tâm cắn rứt, thấy bà bệnh cũng phải chăm sóc, lo lắng.

Mẹ chồng tôi hà khắc, khó tính đúng kiểu người già ngày xưa. Trước khi tôi về làm dâu, chị dâu cả cũng lên bờ xuống ruộng, hai vợ chồng suýt ly hôn vì mẹ chồng tôi đặt điều. Sau này chị ấy bỏ về nhà mẹ đẻ ở, anh cả đi theo vợ mới sống yên ổn tới giờ.

Mà cũng vì thế nên vợ chồng tôi buộc phải sống chung với mẹ chồng bởi bà chỉ có hai người con trai. Mẹ chồng tôi về cái khoản đặt điều nói xấu con dâu thì vô địch thiên hạ. Bà mà nhận thứ hai chắc chẳng ai dám nhận mình thứ nhất.

Chứ tôi sống hết lòng với bà nhưng nhận lại toàn sự nghi ngờ, dối trá cả. (Ảnh minh họa)

Tôi mua đồ ăn cho bà, toàn những món đắt tiền, bổ dưỡng như sâm, yến nhung, thuốc bổ... Bà ăn rõ ràng mà lại ra ngoài xóm nói rằng bà bệnh mà tôi chẳng rót được cho ly nước, nấu được cho bát cháo. Người ta nói lại, bà vừa nói vừa khóc tội nghiệp lắm rồi trách tôi sống bạc bẽo. Tôi cứng họng, phải dắt họ vào nhà mà xem yến nhung, thuốc bổ, sữa bột... còn đầy ra đó.

Vợ chồng sống chung với nhau sao tránh khỏi xung đột. Nhưng mỗi lần vợ chồng tôi cãi nhau, mẹ chồng đều đứng bên cạnh để "cổ vũ". Mà cổ vũ cho chồng tôi dạy lại vợ đấy các mẹ ạ. Cổ vũ cho con trai đánh vợ, bỏ vợ không thôi. Thế hỏi có tức không ạ? Cũng may chồng tôi sống biết điều nên không nghe lời mẹ, nếu không chắc vợ chồng tôi cũng sớm ly tán rồi.

Mới đây, tôi vào dọn phòng cho mẹ chồng. Thông thường bà chẳng bao giờ cho tôi vào dọn. Nhưng bà tiểu tiện trong bô rồi làm đổ ra ngoài nên phòng lúc nào cũng bốc mùi khó chịu. Nhân lúc bà đi giỗ nhà họ hàng, tôi lén vào dọn cho sạch sẽ. Cũng nhờ lần dọn dẹp này mà tôi phát hiện bí mật của mẹ chồng mình.

Nhưng tôi tức một điều, mẹ chồng lúc nào cũng nói túng thiếu. (Ảnh minh họa)

Trong phòng có cả chục lon sữa rỗng. Tôi cầm định bỏ vào bao thì nghe tiếng loảng xoảng bên trong. Mở ra xem thử, tôi tròn mắt bởi bên trong là những chiếc nhẫn vàng. Lon nào cũng có vài chiếc. Chắc chắn đây là mẹ chồng tôi giấu giếm.


Nhưng tôi tức một điều, mẹ chồng lúc nào cũng nói túng thiếu. Thậm chí khi chồng tôi bị tai nạn, bà cũng kệ tôi vay mượn khắp nơi cứu chồng chứ không đưa tôi một đồng. Hay con trai tôi sốt, nằm viện nửa tháng, mẹ chồng cũng có cho một xu nào đâu.

Chẳng hiểu bà để dành vàng để làm cái gì khi mà tôi mới là người nuôi chăm bà. Giờ tôi có nên nói số vàng này cho chồng biết để anh xin mẹ không? Dù sao sau này vợ chồng tôi nuôi bà nên cất số vàng này cũng không có gì quá đáng?

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP