Trong tỉnh

Đôi vợ chồng trẻ người Mông ở Nghệ An bị sét đánh nhập viện

Hai vợ chồng anh Thò Bá Lâu đang ngồi nói chuyện trong chòi thì trời đổ mưa to kèm sét đánh khiến anh chồng bất tỉnh.

Theo tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, vào khoảng 0 giờ ngày 29/5, đã có 2 nạn nhân bị sét đánh vào cấp cứu tại đây.

Bố anh Thò Bá Lâu cho biết: Vào khoảng 16 giờ ngày 28/5, khi trời mưa to, kèm sấm sét, 2 vợ chồng anh Thò Bá Lâu và chị Vừ Y Pà đang ngồi nói chuyện với nhau ở trong chòi trên nương rẫy (cách nhà khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đi bộ) thì bất ngờ sét đánh vào cổ khiến anh Lâu bất tỉnh.

Vùng cổ anh Thò Bá Lâu bị sét đánh sém. Ảnh: Bá Cường

Chị vợ Vừ Y Pà ngồi bên cạnh cũng bị sét đánh văng ra, đập lưng vào vật cứng làm xước da. Thấy chồng bị cháy sém vòng quanh cổ, bất tỉnh, chị Pà hoảng loạn lay gọi liên tục, một lát sau anh Lâu mới tỉnh nhưng sức khỏe suy giảm. Khi đã giảm mưa và sấm sét, chị vợ đã tìm cách liên lạc với người nhà.

Nhận được tin, nhưng vì mưa gió, sấm sét nên sau gần 6 tiếng đồng hồ thì anh Thò Bá Lâu mới được khiêng về bản, sau đó người nhà thuê xe ô tô chở đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Vợ chồng anh Thò Bá Lâu - Vừ Y Pà đang được bác sĩ thăm khám tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Ảnh: Bá Cường

Theo thông tin ban đầu từ kíp trực cấp cứu cho anh Thò Bá Lâu: Bệnh nhân khi vào viện tỉnh, niêm mạc da hồng, vùng cổ bị cháy sém 1 vòng như dây đeo cổ và có bọng nước chưa vỡ với kích thước 2x2cm; vùng bẹn phải có vài nốt bọng nước chưa vỡ, đau đầu, ù tai nhẹ, đau lưng. Chị Vừ Y Pà tai bị ù, đau phần lưng.

Hiện tại 2 vợ chồng đang được điều trị, theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Tác giả: Bá Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: sét đánh ,Nghệ An ,quế phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP