Pháp luật

Đôi vợ chồng nghi bị đầu độc khi đang đi làm rẫy

Sau khi ăn cơm, hai vợ chồng ở Đắk Lắk uống nước thì bụng khó chịu, buồn nôn nên nghi ngờ có người đầu độc.

Sáng 15/2, Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh điều tra nghi vấn hai vợ chồng bị đầu độc khi đi làm rẫy.

Lực lượng chức năng đã cử cán bộ đến khu vực rẫy nhà anh Bảo để khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa mẫu nước vợ chồng nạn nhân uống đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, sáng 14/2, anh Nguyễn Thế Bảo (41 tuổi) cùng vợ là Trần Thị Tuyết Nga (33 tuổi, ngụ xã Ea Bar) vào rẫy cà phê tại xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) để bón phân và tưới nước.
Khu vực rẫy nơi vợ chồng anh Bảo nghi bị đầu độc. Ảnh: Minh Quý.
Lúc đi, vợ chồng anh Bảo mang theo một can nhựa màu vàng chứa 5 lít nước lạnh để uống.

Đến rẫy, vợ chồng anh Bảo để can nước tại chòi của gia đình rồi đi làm. Đến trưa, hai vợ chồng quay lại ăn cơm, uống nước, một lúc sau thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nghi ngờ có người bỏ thuốc.

Khi rót nước còn lại ra một ca nhựa, anh Bảo phát hiện nước đã đổi thành màu xanh lợt bất thường. Nghi mình bị đầu độc, anh Bảo điện người thân đến chở vợ chồng về nhà và trình báo cơ quan chức năng.

Hai vợ chồng anh Bảo được đưa lên Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk rồi chuyển xuống TP.HCM cấp cứu.
Khi đổ nước trong can ra ngoài thì đến hôm sau cỏ bị héo, chết. Ảnh: Minh Quý.
Ông Vũ Văn Nhâm (em nạn nhân) cho biết khi xảy ra sự việc đã đến rẫy chở anh Bảo về nhà rồi đi bệnh viện. Trên đường đi, anh Bảo liên tục kêu nóng rát bụng, ngoài ra không có biểu hiện gì.

"Khi đến hiện trường tôi đổ ít nước còn lại trong can ra ngoài, đến sáng nay quay lại thì cỏ khu vực đó bị cháy. Nhiều khả năng vợ chồng anh Bảo bị ai đó bỏ thuốc cỏ cháy vào nước. Do can đựng nước có mùi nhựa nên vợ chồng Bảo không phát hiện, dẫn đến gặp nạn", anh Nhâm nói.

Theo anh Trần Duy Nhật (em ruột chị Nga), hiện vợ chồng anh Bảo đã tạm ổn nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện.
Xã Ea Nuôl (khu vực màu hồng) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP