Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đối phó với đối thủ… thời tiết

Trong những ngày qua, vấn đề về thời tiết ở lượt trận thứ 2 của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải ra sân vào lúc 15h (giờ Myanmar) và đây thực sự là môt trở ngại rất lớn.

Trong hôm qua, một số cầu thủ Việt Nam đã bị cảm nhẹ. Một thành viên của ban huấn luyện ĐTVN cho biết do cầu thủ Việt Nam tập luyện liên tục dưới trời nắng nóng, sau đó về khách sạn lại mở điều hoà quá lạnh, dẫn đến việc nóng lạnh “đấu” nhau nên bị cảm.

Rất may là ngoài Văn Toàn còn hơi nhức đầu sổ mũi, thì những cầu thủ còn lại đều đã khoẻ mạnh và sẵn sàng bước vào trận gặp Malaysia.

HLV Hữu Thắng chắc chắn là người không muốn nhất các học trò phải tập vào giữa trưa nắng, nhưng ĐTVN gặp bất lợi khi phải thi đấu vào thời điểm 15h, nên buộc phải làm quen với khung giờ rất nắng nóng này.



Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ về bất lợi của ĐTVN: “Chúng tôi sẽ phải gặp Malaysia lúc trời rất nắng nóng (15h30). Ở Việt Nam cũng rất nắng, nhưng chúng tôi thường đá lúc 17h. Nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến thể lực các cầu thủ, chúng ta có thể nhìn sự mệt mỏi của các cầu thủ Malaysia và Campuchia trong hiệp 2 là rõ. Malaysia có vẻ thích nghi tốt hơn vì họ đã chịu đựng điều kiện thi đấu này quen rồi”.

Theo Công Vinh, nếu vượt qua được đối thủ thời tiết, thì việc đọ sức với Malaysia sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tất nhiên, ĐTVN cũng không quá lo lắng với vấn đề thời tiết, bởi trong đội hình có nhiều cầu thủ gốc miền Trung nắng lửa. Hơn nữa, trước khi toàn đội sang Myananmar, HLV Hữu Thắng đã kéo quân xuống Cần Thơ thi đấu giao hữu với CLB Avispa Fukuoka. Đó là những ngày miền tây nắng như đổ lửa và những Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường, Đình Luật… xem việc tập luyện dưới cái nắng hoa mắt là bình thường.

Trong hai buổi tập vừa qua, ngoài việc cho các cầu thủ ra sân để làm quen với… nắng, thì HLV Hữu Thắng cũng đưa ra những bài tập giúp học trò phân phối sức lực, đảm bảo được việc phải duy trì được sức trong 90 phút thi đấu với Malaysia. Như vậy, nhiều khả năng ĐTVN sẽ chơi thận trọng trong hiệp 1 và bung hết sức ở hiệp 2.

Vượt qua đối thủ thời tiết, ĐTVN sẽ dễ thở hơn khi đọ sức với Malaysia. Xét về nhiều mặt, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ, vấn đề còn lại là ĐTVN có chơi đúng phong độ của mình hay không mà thôi.

Tác giả bài viết: Long Việt (từ Yangon, Myanmar)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP