Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đón loạt tin vui trước chuyến làm khách của Philippines

Trước chuyến làm khách của Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, Đội tuyển Việt Nam đón nhận một loạt tin vui.

Chiều qua, 27/11, trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam bác sĩ của đội tuyển Quốc gia Việt Nam Trần Anh Tuấn cho biết, chấn thương của tiền vệ Văn Toàn không quá nặng và tiền vệ của HAGL có thể góp mặt ở trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình.

"Văn Toàn đã gặp phải chấn thương trong buổi tập ngày 23/11. Ban đầu, bản thân Toàn và chúng tôi cũng rất lo lắng, tưởng như cậu ta bị vỡ hay rách sụn chêm. Tuy nhiên, sau khi đưa Toàn đi chụp cộng hưởng từ MRI, trải qua các xét nghiệm, chúng tôi đã chẩn đoán Toàn bị chấn thương gân kheo, giãn dây chằng độ 1.

Hướng điều trị là bảo tồn, vật ý trị liệu, tập phục hồi. Mọi thứ đang diễn ra thuận lợi và với tiến chuyển hiện nay của Toàn, cậu ta có thể trở lại ở trận bán kết lượt về tiếp Philippines trên sân Mỹ Đình ngày 6/12 tới”.

Đội tuyển Việt Nam đón tin vui trước chuyến làm khách của Philippines. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài Văn Toàn, tiền vệ Phan Văn Đức cũng mang tin vui tới người hâm mộ.

Trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Campuchia cách đây ít ngày, tiền đạo Phan Văn Đức đã thi đấu vô cùng ấn tượng, đồng thời ghi bàn thắng rất đẹp ấn định chiến thắng cho đội bóng áo đỏ ở giữa hiệp hai.

Cuối hiệp hai, tiền đạo xứ Nghệ dính chấn thương ở tay và rời sân sau đó, khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Mới đây trên facebook cá nhân, Văn Đức cho biết tay anh chỉ bị chấn thương nhẹ, hiện tại đã ổn và không ảnh hưởng tới việc ra sân thi đấu ở bán kết trong tuần tới.

Trong khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp đón nhận những tin vui về nhân sự thì đối thủ Philipines đang ở trong tình trạng rối như tơ vò khi rơi vào cuộc khủng hoảng về nhân sự.

Cụ thể, ngoài trường hợp Luke Woodland dính chấn thương, ĐT Philippines còn mất thêm 4 cầu thủ khác trước thềm trận tiếp đón ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018. Trong đó, Neil Etheridge, Daisuke Sato và John-Patrick Strauß trở lại châu Âu để thi đấu cho các đội bóng chủ quản.

Trường hợp Stephan Palla khá đặc biệt, anh hiện đang khoác áo CLB Buriram của Thái Lan. Thai League hiện vẫn chưa bắt đầu mùa giải mới, thế nhưng CLB Buriram vẫn quyết định yêu cầu Stephan Palla về hội quân. Do AFF Cup không phải là giải đấu thuộc FIFA, vậy nên các đội bóng có quyền không nhả cầu thủ cho ĐTQG, chính vì vậy HLV Eriksson đành phải chấp nhận để các cầu thủ về CLB chủ quản.

Tác giả: Quỳnh Mai

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP