Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Kyrgyzstan trước cuộc đấu Malaysia

Sau khi Iraq “huỷ kèo” không đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam, VFF đã mời được đội bóng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát, chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam và Iraq có trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 31/3, trong khi Iraq gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Tuy nhiên, tối ngày 17/2, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã gửi thư cho VFF để thông báo hủy bỏ trận giao hữu dự kiến giữa đội và đội tuyển Iraq vào ngày 26/3. Lý do khiến tuyển Iraq huỷ kèo là bởi lo ngại đại dịch Corona.

Kyrgyzstan là "thuốc thử" chất lượng cho đội tuyển Việt Nam trước khi đấu Malaysia

IFA gửi lời xin lỗi tới VFF vì sự thay đổi này, hy vọng nhận được sự thông cảm từ VFF và hẹn sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào một dịp khác.

Với việc Iraq huỷ trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, VFF cùng HLV Park Hang Seo phải làm việc lại với nhau để tìm kiếm quan xanh thay thế. Lý do bởi trận giao hữu này rất quan trọng, giúp tuyển Việt Nam “tổng duyệt” cho trận gặp Malaysia ngày 31/3.

Sau khi thống nhất, VFF và thầy Park đã mời Kyrgyzstan thay thế làm đối thủ trong trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Trận đấu này diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương), ngày 26/3.

Đội tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp hạng 96 trên bảng xếp hạng FIFA, kém đội tuyển Việt Nam 2 bậc. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Kyrgyzstan thuộc nhóm hạt giống số 2 và nằm ở bảng F cùng các đối thủ là Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ.

Sau 5 trận đấu, Kyrgyzstan giành được 7 điểm và xếp ở vị trí nhì bảng, kém đội đầu bảng Nhật Bản 5 điểm.

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP