Thể thao

Đội tuyển Việt Nam chính thức đá vòng loại World Cup tại UAE

Sau khi cân nhắc, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức chọn UAE là nơi tổ chức các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là quyết định nằm trong dự đoán của nhiều người, trong đó có HLV Park Hang Seo. Ở cuộc làm việc gần nhất với VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định UAE sẽ là nơi tổ chức các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vì thế, thầy Park đề nghị đội tuyển Việt Nam được tập huấn ở địa điểm có thời tiết tương tự như UAE, để giúp các cầu thủ có sự thích nghi nhanh.

UAE sẽ là chủ nhà chính thức của các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thực tế, sự lo lắng của HLV Park Hang Seo là có cơ sở khi vào tháng 6, nhiệt độ tại UAE lên tới hơn 40 độ C, và đây thực sự là một thách thức lớn với các đội bóng tại bảng G, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Việc AFC chọn UAE là hoàn toàn phù hợp, khi quốc gia này đáp ứng đủ các điều kiện về công tác tổ chức, đặc biệt là kiểm soát tốt dịch Covid-19. Trong khi đó, Thái Lan dù cũng quyết tâm chạy đua đăng cai, nhưng chưa đảm bảo về tài chính cũng như kiểm soát dịch, nên đã không được AFC lựa chọn.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào cuối tháng 5. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia ngày 7/6, tiếp đó là gặp Malaysia (11/6) và khép lại bằng trận đọ sức với chủ nhà UAE ngày 15/6.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến có khoảng 2-3 tuần tập trung. Một tin vui với HLV Park Hang Seo là vòng bảng AFC Champions League vừa được dời tới cuối tháng 6/2021, giúp đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng.

Cũng liên quan tới sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, được biết thầy trò HLV Park Hang Seo chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 1.

Tuy nhiên, sau khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình lên Chính phủ, nhiều khả năng Quang Hải và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được tiêm vắc xin ở những đợt tới đây.

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành 6 điểm trong 3 trận đấu tới đây, qua đó lấy vé lịch sử vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Các quốc gia được chọn để đăng cai các bảng đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP