Thể thao

Đội tuyển Việt Nam cần cảnh giác sự bùng nổ của Indonesia ở hiệp 2

Theo thống kê, 5/6 bàn thắng mà Indonesia ghi được tại vòng bảng diễn ra trong hiệp 2. Điều đó cho thấy đội bóng xứ vạn đảo rất nguy hiểm ở nửa sau của các trận đấu, nhờ thể lực dồi dào và tính bùng nổ cao ở các giai đoạn mà đối thủ có phần chùn xuống.

Trong trận gặp Thái Lan, Indonesia bị dẫn trước đến 2 bàn sau hiệp 2, nhưng vào đầu hiệp 2, họ ghi liền 2 bàn, để gỡ hoà 2-2 (sau đó thua 2-4 vì Thái Lan tăng tốc và ghi thêm bàn thắng ở cuối trận).

Còn trong trận đấu với Singapore ở lượt cuối vòng bảng, đội bóng xứ vạn đảo cũng bị dẫn bàn sau hiệp 1. Nhưng vào hiệp 2, Indonesia liên tiếp 2 lần chọc thủng lưới đối phương, để thắng ngược 2-1, rồi giành quyền vào bán kết.


Indonesia (áo trắng) đặc biệt nguy hiểm ở đầu và cuối mỗi hiệp

Chỉ có 1 trận Indonesia ghi bàn trước, và có bàn thắng trong hiệp 1, đó là trận đấu với Philippines. Ở trận này, Fachrudin mở tỷ số cho đội bóng của HLV Alfred Riedl ở phút 7, bị Philippines gỡ hoà 1-1, nâng tỷ số lên 2-1 do công của Boaz Salossa ở phút 68, trước khi kết thúc trận đấu với kết quả hoà 2-2.

Trận gặp Philippines cũng là trận đấu duy nhất tại vòng bảng Indonesia có bàn thắng trong hiệp 1. Còn lại, 5/6 bàn thắng của họ đều được thực hiện ở hiệp 2.

Điều đó chứng tỏ thể lực của các cầu thủ Indonesia rất tốt. Hiệp 2 là thời điểm đối thủ xuống sức thì Indonesia lại chơi rất nhanh và ghi bàn.

Vả lại, theo thống kê thì đội bóng của HLV Alfred Riedl rất hay ghi bàn trong những thời điểm mà đối thủ mất tập trung, đặc biệt là ở đầu và cuối các hiệp đấu.

Ví dụ như khi Thái Lan có vẻ như chùn xuống ở đầu hiệp 2 trận đá với Indonesia, đội bóng xứ vạn đảo ghi liền 2 bàn, từ các phút 53 đến 56 (tức chỉ khoảng chục phút khi hiệp 2 vừa bắt đầu).

Singapore bị Indonesia đá tung lưới ở phút 62 và 85, tức là lúc các cầu thủ đội bóng đảo quốc sư tử mất tập trung ở đầu hiệp và không lường hết tốc độ của đối phương ở cuối trận.

Riêng Philippines bị Indonesia ghi bàn ngay ở phút 7, thời điểm mà hầu hết các cầu thủ Philippines còn chưa kịp... làm nóng, do trận đấu chỉ mới vừa bắt đầu.

Đấy là điều mà các cầu thủ Việt Nam nên lưu ý, tránh mất tập trung khi đá với Indonesia. Đội này có tốc độ và tính bùng nổ rất cao, nên chỉ một thoáng mất tập trung của đội thủ là Indonesia đã áp sát khung thành, và có thể có bàn thắng.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP