Thể thao

Đội tuyển Trung Quốc nhập tịch "bạn thân" Neymar, sức mạnh tăng khủng khiếp

Theo nguồn tin từ tờ Sohu, đội tuyển Trung Quốc đã nhập tịch tiền đạo Alan Kardec, người từng là đồng đội cũ của Neymar. Họ hy vọng Alan Kardec có thể tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Alan Kardec từng là "bạn thân" của Neymar khi hai cầu thủ này từng khoác áo Santos. Sau đó, tới năm 2013, Neymar đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona. Một năm sau, tới lượt Alan Kardec chuyển sang Sao Paulo.

Alan Kardec là tiền đạo vô cùng nguy hiểm.

Tới ngày 1/7/2016, Alan Kardec đã chuyển tới Trung Quốc thi đấu cho CLB Chongqing Lifan với mức phí 5 triệu euro. Đầu năm nay, anh đã chuyển sang khoác áo Shenzhen.

Điều đáng nói rằng hôm nay (1/7/2021), Alan Kardec đã đủ 5 năm thi đấu ở Trung Quốc. Điều đó có nghĩa rằng, cầu thủ người Brazil đã đủ điều kiện nhập quốc tịch Trung Quốc.

Theo tờ Sohu (Trung Quốc), trong thời gian qua, các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt đầu cho việc nhập tịch Alan Kardec để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia nước này. Alan Kardec đã gửi hồ sơ nhập tịch và sẽ được chấp thuận trong vài ngày tới.

Hiệp hội bóng đá của Thâm Quyến rất ủng hộ Alan Kardec nhập tịch. Do đó, họ đã có hỗ trợ nhất định để cầu thủ này có thể nhập tịch Trung Quốc. Tờ Sohu tự tin rằng Alan Kardec có thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Trung Quốc tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào tháng 9.

Alan Kardec từng có tên trong danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2014 nhưng sau đó bị loại.

Alan Kardec sinh năm 1989. Trong quá khứ, cầu thủ này từng thi đấu cho đội U20 Brazil được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở nước này.

Ít ai biết rằng, Alan Kardec từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Thế nhưng, cuối cùng, cầu thủ này đã nằm trong danh sách 7 cầu thủ bị loại. Do đó, có thể nói rằng đây là cầu thủ có đẳng cấp thế giới.

Trong 5 năm thi đấu ở Trung Quốc, Alan Kardec đã ra sân 113 trận, ghi 60 bàn và kiến tạo 17 bàn.

Alan Kardec thực sự là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội tuyển Trung Quốc. Trong đợt tập trung vừa qua, đội bóng này đã có 5 cầu thủ nhập tịch là Li Ke (tên thật là Yennaris), Ai Kesen (tên thật Elkeson), A Lan (tên thật Alan), Fernandinho, Jiang Guangtai (tên thật Tyias Browning).

Đội tuyển Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống thứ 4 trong lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Họ đặt mục tiêu giành vé tham dự giải đấu này.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP