Thể thao

Đội tuyển Thái Lan nhận "mưa tiền thưởng" sau chức vô địch AFF Cup 2016

Đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 trong trận chung kết lượt về, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, Thái Lan đã lập kỷ lục 5 lần vô địch giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Thành tích rất ấn tượng này cũng mang về những khoản thưởng lớn kỷ lục với thầy trò HLV Kiatisak.

Trước đó, Thái Lan đã vô địch AFF Cup ở các kỳ 1996, 2000, 2002 và 2014. Chức vô địch lần thứ năm này đã giúp cho đội bóng xứ Chùa vàng vượt mặt 4 lần lên ngôi của Singapore để độc tôn ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu thành tích nhất. Không chỉ giành chức vô địch, màn trình diễn xuất sắc của thầy trò ông Kiatisak giúp cho họ thâu tóm mọi danh hiệu.

Cụ thể, Thái Lan đã được trao giải Fair-play. Với 6 pha lập công, tiền đạo Dangda đã giành danh hiệu Vua phá lưới. Đây là lần thứ ba chân sút này nhận giải thưởng cao quý này. Với màn trình diễn xuất sắc trong vai trò của một tiền vệ tổ chức tấn công, Chanathip Songkrasin đã được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất.


Thái Lan vô địch AFF Cup 2016 đầy thuyết phục

Đáng khâm phục hơn, đây là lần thứ hai liên tiếp "Messi Thái" nhận giải thưởng cá nhân danh giá này. Cả hai cầu thủ của Thái Lan nhận 10.000 USD. Như vậy, hai giải thưởng cá nhân quan trọng nhất tại AFF Cup 2016 đều thuộc về phía cầu thủ Thái Lan.

Còn với riêng HLV Kiatisak, ông trở thành HLV trẻ nhất giành hai chức vô địch AFF Cup, HLV nội đầu tiên của một quốc gia tại Đông Nam Á làm được kỳ tích ấy.

Thái Lan cũng trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử Tiger Cup/AFF Cup vô địch sau khi thua trận chung kết lượt đi. Cụ thể là từ khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á có thể lệ chung kết lượt đi và về năm 2004 đến trước giải năm nay, chưa đội nào thua chung kết lượt đi mà lội ngược dòng thành công. Chính Thái Lan cũng là nạn nhân 3 lần (2007, 2008 và 2012).

Về tiền thưởng cho chức vô địch, theo tiết lộ của tờ Siam Sport (Thái Lan), chức vô địch này giúp thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang nhận được khoản tiền thưởng trị giá 200.000 USD (tương đương 4,541 tỷ đồng) từ phía LĐBĐ Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan cũng quyết định “thưởng nóng” cho ĐTQG nước này số tiền 10 triệu bath (tương đương 6,229 tỷ đồng). Như vậy, tổng số tiền thưởng mà đội bóng xứ sở chùa vàng nhận được là 10,770 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Thùy Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP