Pháp luật

Đối tượng trốn truy nã lừa bán nhà đang thuê lấy tiền tỷ

Bị Công an TP.Hà Nội phát lệnh truy nã về tội trộm cắp, Đoàn Thanh Hoài trốn vào TP. Đà Lạt, thuê nhà để ở rồi trộm “sổ hồng” của gia chủ và lừa bán ngôi nhà này với giá 2,05 tỷ đồng.

Đoàn Thanh Hoài tại cơ quan điều tra

Ngày 20/2, Công an TP.Đà Lạt làm việc với nạn nhân, những người có liên quan, lấy lời khai của Đoàn Thanh Hoài (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai), thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ vụ lừa bán ngôi nhà của bà Vương Ngọc A tại số 39/3 đường Ngô Thì Nhậm, Phường 4, Đà Lạt.

Trưa hôm trước (ngày 19/2), tại một phòng công chứng ở Đà Lạt, Đội cảnh sát kinh tế (Công an TP.Đà Lạt) đã bắt quả tang Hoài đang ký hợp đồng chuyển nhượng, và nhận tiền bán nhà đất của bà Vương Ngọc A. cho ông N.Đ.H và bà L.T.L.A (trú tại TP.HCM).

Tiếp đó, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng này.

Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, tháng 9/2018, Hoài đến ở trọ tại nhà bà A. trên đường Ngô Thì Nhậm, đến tháng 1/2019, Hoài thuê luôn căn nhà nói trên.

Khi trộm được “sổ hồng”, Hoài đã thêm thông tin vào mặt sau của cuốn sổ với nội dung bà A. đã chuyển nhượng cho T.A.T. (29 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào ngày 28/1/2019; đồng thời Hoài làm giả một sổ hộ khẩu và CMND mang tên T.A.T. nhưng dán ảnh của mình vào. Sau đó, đối tượng rao bán ngôi nhà này trên facebook.

Qua môi giới, ông N.Đ.H và bà L.T.L.A chấp thuận mua ngôi nhà 39/3 đường Ngô Thì Nhậm với giá 2,05 tỉ đồng. Hai người này đã 3 lần đặt cọc cho Hoài số tiền 550 triệu đồng và được Hoài giao nhà để ở từ ngày 1/2.

Đến ngày 19/2, khi cùng ông N.Đ.H và bà L.T.L.A đến phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng và nhận số tiền còn lại, Hoài đã bị công an bắt quả tang.

Được biết, Hoài có 2 tiền án về hành vị trộm cắp tài sản và đang bị Công an TP.Hà Nội phát lệnh truy nã cũng với hành vi tương tự.

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP