Pháp luật

Đối tượng hành hung bác sĩ tại Hà Tĩnh khai gì với CQĐT?

Đối tượng hành hung bác sĩ và thực tập sinh bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã bị công an triệu tập. Tại đây, đối tượng khai nhận, khi đang đi chơi cùng bạn thì nhận được điện thoại của vợ báo con bị sốt cao, do bức xúc nên đã đánh bác sĩ.

Đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ

Chiều 9/4, Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988), trú ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh, là đối tượng đã có hành vi hành hung bác sĩ và thực tập sinh tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào tối 8/4.

Theo Trung tá Hồng, khoảng 23h54 ngày 8/4, Công an phường Bắc Hà nhận được điện thoại của bảo vệ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh báo, có một thanh niên nghi ngáo đá hành hung các bác sĩ ở khoa Nhi. Lập tức, Công an phường Bắc Hà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi công an có mặt, sự việc đã xảy ra, đối tượng hành hung rời khỏi hiện trường, 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Sau đó, Công an phường đã lập biên bản vụ việc, trích xuất camera tại bệnh viện, nhận diện ra đối tượng hành hung bác sĩ và thực tập sinh.

Đến sáng 9/4, Công an phường đã triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ lên trụ sở để làm việc. Bước đầu, đối tượng Kỳ đã thừa nhận hành vi của mình.

“Kỳ khai, khoảng 23h ngày 8/4, đang đi chơi cùng bạn thì nhận được điện thoại của vợ báo con bị sốt cao. Kỳ về nhà, cùng vợ đưa con đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị. Sau khi được thăm khám tại khoa Cấp cứu, con trai Kỳ được chuyển lên Khoa Nhi. Tại đây, Kỳ bức xúc với thái độ khám bệnh của các bác sĩ nên đã vung tay tát anh Nguyễn Đình Phi (bác sĩ trực đêm 8/4), khiến người này rơi kính”, Trung tá Hồng nói.

Vị Trung tá cho biết thêm, tại CQĐT, Kỳ khai nhận, trước đây con đối tượng đã từng điều trị ở bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh rồi được chuyển ra Hà Nội, nhưng tình trạng sốt vẫn không thuyên giảm. Lúc xảy ra vụ việc, đối tượng có sử dụng rượu. “Kỳ từng có 1 tiền án vào năm 2010 về tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, lúc hành hung bác sĩ và thực tập sinh, đối tượng có sử dụng rượu”, Trung tá Hồng cho biết thêm.

Bác sĩ Phi đang điều trị sau khi bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Ngay trong chiều 9/4, bộ Y tế cũng đã có công văn gửi sở Y tế Hà Tĩnh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc. Nội dung công văn chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe, tâm lý cho bác sĩ và thực tập sinh của bệnh viện bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ; đồng thời phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, vào 23h30 ngày 8/4, khi bác sĩ Nguyễn Đình Phi (SN 1990), khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Phúc Đạt (14 tháng tuổi) trong tình trạng sốt cao 39,6 độ và đã đặt thuốc hạ nhiệt hậu môn tại khoa Cấp cứu chống độc.

Thực tập sinh Giáp bị đánh trọng thương vùng mắt, có biểu hiện chấn thương sọ não.

Khi bác sĩ Nguyễn Đình Phi đang thăm khám, bất ngờ từ phía sau có tiếng chửi bới, một người đàn ông xưng là bố cháu Đạt xông đến túm cổ áo bác sĩ Phi, đấm thẳng vào mặt, làm kính mắt bị vỡ, choáng váng ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, thực tập sinh Trần Nhật Giáp (SN 1994), sinh viên năm 6, trường đại học Y khoa Vinh vào can ngăn liền bị người này đấm liên tiếp vào mặt và vùng đầu, khiến em bất tỉnh. Hiện tại, cả bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp đều đang được điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng đa chấn thương, riêng thực tập sinh Giáp có biểu hiện chấn thương sọ não.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP