Pháp luật

Đối tượng đánh bạn gái 17 tuổi đang mang thai tử vong có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần

Theo người thân và hàng xóm, từ nhỏ đối tượng Phạm Văn Thiện - người đánh bạn gái 17 tuổi đang mang thai tử vong, có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần. Ở địa phương anh ta là người thích thể hiện, hay tụ tập bạn bè, xăm trổ khắp người.

Đối tượng đánh bạn gái có biểu hiện không bình thường, thích thể hiện là dân anh chị

Ngày 18/6, cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Thiện (19 tuổi, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra làm rõ vụ đánh người yêu là V.T. (17 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) dẫn đến T. tử vong.

Đối tượng Phạm Văn Thiện được nhận xét có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Riêng Thiện, gây án xong, anh ta bỏ trốn về địa phương tại thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, Mỹ Đức thì bị người nhà bắt được. Đến ngày 15/6, Thiện đã được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan Công an, nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tìm về nhà đối tượng Thiện sinh sống, nhiều người cho biết, ở địa phương anh ta là người hiền lành, ít nói, nhưng tính khí thất thường, thần kinh không ổn định. Thời gian gần đây, mỗi lần trở về quê, Thiện hay tụ tập bạn bè rồi xăm trổ khắp người và thích thể hiện dân đàn anh, đàn chị.

Nhiều hàng xóm sang nhà Thiện sau khi nghe tin đối tượng này đánh chết bạn gái.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Đức Dũng (28 tuổi, sống đối diện nhà Thiện) cho hay, Thiện ở quê thỉnh thoảng đi chơi với bạn bè, chưa khi nào gây gổ với ai. Thời gian gần đây, anh ta đi ra Hà Nội làm ăn và đến lúc xảy ra sự việc khiến cả thôn giật mình.

Theo anh Dũng, Thiện có biểu hiện không bình thường từ nhỏ, gia đình cũng phải đưa đi bệnh viện chạy chữa. Thậm chí bố mẹ đẻ của đối tượng này phải dùng xích xích chân lại để tránh đối tượng trốn ra ngoài gây sự.

“Thiện chống đối, gây gổ với bố mẹ, anh trai như cơm bữa. Nó là người không bình thường, nhiều lúc sang nhà tôi chơi trêu chọc là lại nổi khùng. Nhiều lúc Thiện trêu mấy đứa trẻ nhà tôi đến phát cáu, nhưng biết tính nó nên dù có tức tôi cũng phải cầm lòng và kêu mọi người tránh xa Thiện ra”, anh Dũng nói.

Bố bắt con trai ra công an đầu thú

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Phạm Văn Thiêm (43 tuổi, bố Thiện) cho biết, bản thân ông và người thân trong nhà rất đau xót và bàng hoàng khi biết con trai gây ra án mạng như vậy.

Nhớ lại sự việc đã xảy ra, ông Thiêm kể, gia đình nhận được tin sét đánh vào chiều ngày 11/6, khi bạn của Thiện gọi điện về thông báo nói ra bệnh viện Thanh Nhàn có người cấp cứu. Lúc đó, ông Thiêm cùng vợ cứ nghĩ con bị bệnh phải vào viện cấp cứu, nhưng khi ra tới bệnh viện mới biết chị T. gặp nạn.

Ông Thiêm đang cầm cái còng dùng để còng chân tay con lại.

“Thằng Thiện đi đâu, làm gì nhà tôi không ai hay biết. Đùng cái, công an về nhà tôi tìm nó thì gia đình mới té ngửa. Lúc ra bệnh viện, chúng tôi không thấy Thiện đâu chỉ thấy cháu T. đang cấp cứu, bạn của Thiện nói T. bị ngã cầu thang, nhưng gia đình tôi vẫn ở lại với cháu.

Lúc đó, gia đình cũng không biết là Thiện đánh cháu T. Sau khi cháu T. tử vong, gia đình chúng tôi đã đến phúng viếng và xin lỗi gia đình cháu T. Biết Thiện gây chuyện tày đình, gia đình chúng tôi đã đi tìm khắp nơi. Khi thấy con thất thểu đi về đường làng, tôi đã giữ lại và sau đó đưa ra công an đầu thú”, ông Thiêm nhớ lại.

Bệnh án Thiện từng có tiền sử tâm thần được người thân cung cấp.

Nhận xét về con trai, ông Thiêm, từ nhỏ Thiện đã không như những đứa trẻ khác. “Hồi Thiện học lớp 3, đang trong lớp bỗng sùi bọt mép, cô giáo phải đưa về. Nhiều lần như thế, nhà trường yêu cầu phải đưa vào bệnh viện khám và xin giấy tờ sau đó về học lại. Tuy nhiên, sau đó nhà trường cũng không dám nhận con tôi vào học, đành phải bỏ học khi chưa hết lớp 3. Hồi 9 tuổi, nó bị co giật kiểu động kinh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện và thường xuyên uống thuốc cho đến tận bây giờ”, ông Thiêm chia sẻ.

Theo bệnh án tâm thần cộng đồng, chẩn đoán triệu chứng, hội chứng tâm thần là cơn co giật kiểu động kinh. Chẩn đoán xác định bệnh theo mã số 640 là động kinh cơn lớn. Hiện tại, Thiện vẫn nhận chế độ của người bệnh tật.

Bà Hiến cầm cái xích từng nhiều lần dùng xích chân con lại.

Tiếp lời chồng, bà Nguyễn Thị Hiến (mẹ Thiện) cho biết, gia đình bà khổ sở vì con. Từ nhỏ Thiện đã bệnh tật, chạy chữa khắp nơi. Lớn lên thì khó bảo, nhiều lần gia đình bà phải xích, lấy còng tự chế khóa chân tay nhốt trong nhà, không hiểu vì sao Thiện lại trốn được ra ngoài bỏ đi lêu lổng.

“Thậm chí, có lần nó nghịch dại, vợ chồng chúng tôi nhắc nhiều quá, cháu sửng cồ cầm gạch đòi đánh lại mẹ. Có lần, cháu còn vật lộn với bố ngoài đường làng, người dân phải can ngăn. Sau này, cháu đi chơi nhiều, bố nhắc thấy nó trừng mắt là chúng tôi lại thôi sợ nó lên nổi khùng đánh lại bố mẹ”, bà Hiến nói.

Trước đó, thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 11/6, tại một nhà trọ trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Thời điểm đó, Thiện mâu thuẫn với người yêu là T. Chị T. đã bị Thiện chửi bới, dùng chổi vụt, đánh đấm… Mặc dù T. đã van xin, nhưng Thiện vẫn không buông tha, liên tục đánh đập với bạn gái.

Mọi việc chỉ dừng lại khi anh ta dùng cánh cửa sổ gỗ đánh khiến chị T. thương nặng và phải đưa đi bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Tại bệnh viện, T. được xác định có hai vết bầm tím bên ngoài ở thái dương đỉnh bên phải và vùng trán bên trái, đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, dập phổi bên trái… Sau nhiều ngày điều trị, đến ngày 15/6, chị T. tử vong. Được biết, nạn nhân đang mang thai.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP