Trong tỉnh

Đối tượng buôn “hàng trắng” bật khóc khi gặp con gái tại tòa

Hám lợi, Trần Xuân Huy đã tìm mua ma túy để bán cho một người đàn ông Thanh Hóa và bị bắt giữ. Ngày hầu tòa, bị cáo bật khóc khi nhìn thấy con gái.

Bị cáo bật khóc khi thấy con gái tại tòa

Ngày 19/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Xuân Huy (39 tuổi), trú phường Vinh Tân, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ vụ án thể hiện, chiều 23/2/2020, Huy nhận được điện thoại của một người đàn ông ở Thanh Hóa (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) nói: “Ngày mai anh chở mẹ đi chùa, em lấy cho anh một lệnh đá”.

Bị cáo tại tòa

Huy đồng ý nên trưa hôm sau đã gọi điện cho Cường (trú xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) để hỏi mua ma túy. Cường trả lời: “Không có, nếu muốn thì chiều đến chỗ chợ Sen (huyện Nam Đàn) sẽ có người đưa đến, 1 lệnh ma túy có giá 35 triệu đồng”.

Sau đó, Huy gọi điện cho người đàn ông Thanh Hóa thỏa thuận giá 45 triệu đồng. Người này đồng ý và hẹn 15h30 phút cùng ngày sẽ giao nhận hàng.

Trần Xuân Huy sau đó đã đi thuê một chiếc xe ô tô rồi nhờ bạn chở lên thị trấn Nam Đàn mua ma túy. Đến 21h cùng ngày, Huy đến đoạn đường ven sông Lam (thuộc địa phận xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) để giao ma túy cho người mua thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Huy cùng tang vậy là 86,3 gam ma túy. Lợi dụng lúc sơ hở, người mua ma túy trốn thoát.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Huy khai vì không có công ăn việc làm ổn định nên đã chọn cách buôn ma túy để kiếm lời.

Thấy con gái đến tòa trong giờ nghị án, bị cáo đã bật khóc. Huy dặn dò con gái đôi điều trước khi tòa tuyên án.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, Trần Xuân Huy bị tuyên phạt 18 năm tù.

Được biết, Huy từng 2 lần ngồi tù vì tội liên quan đến ma túy. Năm 2004, Huy bị phạt 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2015, Huy tiếp tục bị xử phạt 26 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP