Pháp luật

Đối tượng bị lộ diện trên mạng xã hội

Lấy cắp được chiếc túi xách bên trong có gần 30 triệu đồng và điện thoại di động, Nguyễn Thị Phương Hải bỗng lâm vào trạng thái lo sợ, khi biết hình ảnh của mình đã bị camera lưu lại.

Đối tượng Nguyễn Thị Phương Hải

Chưa đầy 30 tuổi nhưng Nguyễn Thị Phương Hải, trú ở phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, đã kịp có… 2 đời chồng, 2 mặt con và nhiều tiền án về các tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 11h ngày 6-3, Hải mò vào cửa hàng quần áo tại khu vực thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy) nhằm mục đích tăm tia sơ hở để trộm cắp tài sản. Lợi dụng phút bất cẩn của vị khách nữ, Hải đã lấy cắp được chiếc túi xách, bên trong có 26 triệu đồng, 1 điện thoại di động Samsung, cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên chị Đoàn Minh Huệ.

Tuy nhiên trên đường bỏ trốn, Hải giật mình nhớ ra lúc bỏ chạy, quán karaoke đối diện cửa hàng quần áo có gắn camera và nhiều khả năng đã ghi được cảnh cô ta phóng xe rời đi. Về đến nhà, Hải lập tức vào mạng xã hội Facebook nghe ngóng và tá hỏa nhận ra hình ảnh của mình đã được trích xuất từ camera, chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Lo sợ bị bắt, Hải nghĩ cách trả lại tài sản cho người bị hại.

Sáng 7-3, Hải nhờ ông Nguyễn Văn N., trú ở phường Lãm Hà, quận Kiến An, làm nghề “xe ôm”, mang trả túi xách cho chị Huệ. Khi đưa túi cho ông N., Hải thỏa thuận trả công 80.000 đồng và chỉ nói bên trong chứa hàng mỹ phẩm, rồi cung cấp số điện thoại liên lạc của khổ chủ.

Nhận lại tài sản, chị Huệ kiểm tra, xác định chỉ còn lại chiếc điện thoại di động và gần 12 triệu đồng; còn thiếu toàn bộ giấy tờ và gần 14 triệu đồng. Lập tức, chị Huệ bắn tiếp thông tin lên mạng xã hội, nhắm đến kẻ trộm cắp, đại ý: “Đã tha cho rồi lại còn không trả đủ…”.

Không còn cách nào khác, Hải buộc phải gọi điện thoại hẹn gặp chị Huệ để trả tiền. Trước thái độ của kẻ gian, chị Huệ đã trình báo đến cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự CAH Kiến Thụy đã làm rõ, triệu tập Nguyễn Thị Phương Hải đến làm việc. Tại CQĐT, đối tượng Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vụ án đang được CAH Kiến Thụy điều tra mở rộng.

Tác giả bài viết: Minh Minh

Nguồn tin:

  Từ khóa: di động ,trạng thái ,lo sợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP