Thể thao

Đội trưởng U19 Việt Nam mong Hải Dương có một đội bóng chuyên nghiệp

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại của U19 Việt Nam mơ ước một ngày có thể trở về Hải Dương thi đấu, cùng với những Đức Huy, Văn Toàn, Văn Sơn…

Đội trưởng U19 Việt Nam mơ được khoác áo Chelsea


“Dream team” Hải Dương

Chỉ tính riêng đội tuyển U19, U22 và ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể kể ra rất nhiều những tài năng trẻ xuất thân từ Hải Dương. Đó là tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ Đức Huy, Hoàng Đức, Tiến Anh hay Văn Sơn, Trọng Đại…

Tuy nhiên có một nghịch lý mà bấy lâu nay vẫn tồn tại. Đó là dù có rất nhiều những tuyển thủ sinh ra và trưởng thành song tỉnh Hải Dương lại không có một đội bóng thi đấu ở hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia. Người ta ví von địa phương này như một vùng trắng bóng đá dù rằng Hải Dương sản sinh không ít những tuyển thủ quốc gia từ quá khứ cho đến hiện tại.

Trọng Đại (xanh) mơ một ngày về thi đấu chuyên nghiệp cho Hải Dương - Ảnh: Trí Công

“Tỉnh Hải Dương chưa đầu tư quyết liệt cho bóng đá” – đội trưởng Nguyễn Trọng Đại của U19 Việt Nam bùi ngùi chia sẻ. Là người con xã Cẩm Điền, chàng tiền vệ trẻ đang chơi bóng cho Viettel luôn mơ ước sẽ có một ngày được trở về chính quê hương của mình để được chơi bóng.

“Từ lâu tôi luôn nghĩ về một đội hình toàn những cầu thủ người Hải Dương cùng thế hệ với tôi. Đó là anh Văn Toàn, Đức Huy, Việt Hưng hay bạn Hoàng Đức, Đức Chiến, em Tiến Anh…”, Trọng Đại chia sẻ nguyện vọng về một đội hình trong mơ (Dream team) với những tài năng trẻ cho quê nhà.

Chỉ hơn bình thường một chút

Đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam, là nhân tố quan trọng đưa đội bóng giành vé U20 World Cup, mặt sáng sủa, cao ráo, đẹp trai… Trọng Đại tất nhiên trở thành một hot-boy được nhiều cổ động viên nữ săn đón. Từ một cầu thủ bình thường, những tuyển thủ U19 Việt Nam trong đó nổi bật là Trọng Đại trở nên nổi tiếng hơn trong mắt công chúng. Bằng chứng rõ nhất là facebook cá nhân của tiền vệ này đã tăng lên tới 25.000 lượt người theo dõi.

Văn Quyết là thần tượng của Trọng Đại - Ảnh: Đức Cường


Tuy nhiên với Trọng Đại, cầu thủ sinh năm 1997 này vẫn cố gắng giữ đôi chân của mình trên mặt đất. “Cá nhân tôi chưa bao giờ cho mình là người nổi tiếng. Tôi nghĩ bây giờ mình chỉ là một người bình thường. Hoặc có thể cũng chỉ hơn bình thường một chút thôi khi được mọi người quan tâm nhiều hơn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sự quan tâm ấy ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Ngược lại tôi cho rằng đó là động lực để tôi hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai”.

Tác giả bài viết: TRÍ CÔNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP