Thể thao

Đội trưởng Philippines: 'Chúng tôi đến Việt Nam với sự tự tin'

Khoảng cách một bàn chưa phải là dấu chấm hết cho các học trò của ông Sven-Goran Eriksson trong trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 với Việt Nam vào tối 6/12.

Vượt hành trình dài gần 20 tiếng ngay sau trận thua 1-2 trên sân Panaad, đội tuyển Philippines đã có mặt ở Hà Nội và gấp rút chuẩn bị cho trận lượt về. Họ không được bay chuyến thẳng nên rất mệt mỏi.

Thầy trò ông Eriksson lập tức được tiếp thêm sức mạnh ngay trên đất khách. Trưa 4/12, Đại sứ quán Philippines đã tổ chức tiệc chào đón Phil Younghusband và đồng đội tại nơi đóng quân và mong muốn động viên tinh thần của toàn đội trước giờ bóng lăn.

Đội trưởng của Philippines chia sẻ: “Chúng tôi sẽ phải chơi tấn công ở trận đấu này, không còn gì để mất nữa. Philippines cần ghi ít nhất hai bàn thắng ở Mỹ Đình để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup”.

Philippines tiếp tục chịu tổn thất trước trận lượt về gặp Việt Nam khi Manuel Ott dính chấn thương. Ảnh: Việt Hùng.

“Việt Nam có hàng thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi là đội đầu tiên sút thủng lưới họ. Philippines đến đây với sự tự tin vì chỉ có như vậy mới giúp cầu thủ làm nên điều kỳ diệu ở Mỹ Đình”, Younghusband nói.

Trước mắt, HLV Sven Goran Eriksson cần giải được lối chơi 3-4-3 cơ động của Việt Nam. Theo tiết lộ của Phil Younghusband, thì HLV Park Hang-seo linh hoạt sử dụng 4 đến 5 hậu vệ khi chuyển qua phòng ngự số đông.

Đội bóng “Azkals” không có sức mạnh tuyệt đối. Họ mất 5 cầu thủ vì phải trở về phục vụ cho CLB từ vòng bán kết. Trong buổi tập chiều 4/12, Philippines còn 17 cầu thủ lành lặn sau khi Manuel Ottt dính chấn thương.

Chưa kể sau trận thua Việt Nam, cầu thủ Philippines không có thời gian phục hồi mà phải dậy từ 4h để bay quá cảnh đến Manila và Hong Kong. Phil Younghusband nói: “Chúng tôi rất buồn khi thua trận đấu đó, hôm sau lại không có thời gian phục hồi, còn chuyến bay thì rất dài”.

Phil Younghusband hy vọng sẽ lặp lại điều kỳ diệu ở Mỹ Đình. Ảnh: Quang Thịnh.

Thủ quân 31 tuổi cho rằng tuyển Việt Nam may mắn khi được tạo điều kiện thuận lợi để bay thẳng từ Bacolod đến Hà Nội chỉ mất có hơn 2 tiếng. Đó chính là thiệt thòi của đoàn quân ông Eriksson.

Dù từ chối khen ngợi bất kỳ một cá nhân nào của Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1987 cho biết anh rất ấn tượng với cầu thủ đánh đầu mở tỷ số là Anh Đức và cầu thủ nhỏ con chơi kỹ thuật là tiền vệ Quang Hải.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình.

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Philippinnes ,Việt Nam ,tự tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP