Thể thao

Đội trưởng Iran: ‘Đừng coi thường sức mạnh của tuyển Việt Nam’

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào sáng 21/12, hậu vệ Ehsan Hajsafi của Iran đề cao sức mạnh của tuyển Việt Nam và các đối thủ ở bảng D.

Tại giải đấu diễn ra tại UAE vào đầu năm 2019, tuyển Iran quyết tâm trở lại ngôi vị vô địch sau 43 năm chờ đợi. Nhưng trước hết, Iran phải vượt qua bảng đấu có sự xuất hiện của tuyển Việt Nam, Iraq và Yemen. Về lý thuyết, Iran được giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở bảng D, song đội trưởng Hajsafi vẫn có sự cảnh giác.

“Chúng tôi có sự tôn trọng dành cho tất cả đối thủ ở bảng D. Theo tôi, thử thách khó khăn nhất cho tuyển Iran là Iraq. Với hai đối thủ còn lại là tuyển Việt Nam và Yemen, Iran không được coi thường vì họ vẫn là ẩn số. Lúc này, tuyển Iran vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin về các đối thủ”, anh chia sẻ.

Tuyển Iran là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Anh lạc quan: “Lúc này, tôi có niềm tin lớn về việc sẽ cùng tuyển Iran vô địch Asian Cup 2019. Giải đấu ở Australia 4 năm trước, Iran chơi tốt, song nhận thất bại đáng tiếc trước Iraq trên chấm phạt đền ở tứ kết. Hướng đến tháng 1/2019, mọi chuyện sẽ rất khác và chúng tôi nhất định phải trở thành nhà vô địch châu Á”.

Tại đấu trường World Cup 2018 diễn ra hồi tháng 6, Iran là 1 trong 32 đội tuyển tranh tài. Sau chiến dịch vòng bảng, Iran chỉ giành 4 điểm nên không thể góp mặt ở trận knock-out. So với World Cup 2018, Asian Cup 2019 là giải đấu ở cấp độ thấp hơn, song bản thân Hajsafi hy vọng sẽ nhận nhiều sự ủng hộ từ cổ động viên nhà.

Đội trưởng Hajsafi là cầu thủ quan trọng hàng đầu ở đội hình Iran dự Asian Cup 2019.

“Tôi hy vọng các cổ động viên sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cho tuyển Iran giống như kỳ World Cup 2018. Tất nhiên rồi, tôi muốn nhìn thấy nhiều CĐV lên đường sang UAE xem chúng tôi thi đấu. Đây là cơ hội tuyệt vời để tuyển Iran tri ân CĐV bằng cúp vô địch và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, cầu thủ từng đã thi đấu 100 trận cho tuyển Iran kết luận.

Hậu vệ Hajsafi và các đồng đội có trận mở màn gặp Yemen vào ngày 7/1 (giờ Việt Nam). Sau đó Iran lần lượt chạm trán Việt Nam và Iraq. Trong số 24 đội dự Asian Cup 2019, Iran là đội tuyển có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 29).

Các đội bóng sẽ cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng D. Ảnh: Wikipedia.


Ảnh: Fox Sports

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP