Thể thao

Đội trưởng Đan Mạch: 'Eriksen tiếp thêm sức mạnh và động lực cho toàn đội'

Thủ quân Simon Kjaer cho rằng, Eriksen hồi tỉnh sau cơn truỵ tim đã tiếp thêm sức mạnh và động lực cho đội tuyển Đan Mạch thi đấu gắn kết hơn tại EURO 2020.

Kjaer là một trong những cầu thủ có mặt đầu tiên khi Eriksen ngã xuống

Đan Mạch đã nhận thất bại 0-1 trước Phần Lan trong trận đầu ra quân EURO 2020. Tuy nhiên, sự cố của Eriksen ngay những phút đầu của trận đấu mới là điều khiến người hâm mộ nhớ nhất. Tiền vệ CLB Inter Milan bị ngừng tim đột ngột và may mắn thoát khỏi tử thần nhờ sự nhanh trí của Kjaer và các đồng đội, cùng sự hỗ trợ tận lực từ bác sĩ.

Dù vậy, cú sốc đó khiến Đan Mạch không thể lấy lại cân bằng nhanh chóng. Sau khi nhận thất bại 0-1 trước Phần Lan, họ tiếp tục thua 1-2 trước Bỉ ở lượt trận kế tiếp ở vòng bảng.

Tuy nhiên, sức khỏe Eriksen dần hồi phục như tiếp thêm sức mạnh và động lực đáng kể cho các cầu thủ Đan Mạch. Họ bắt đầu thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng 4-0 trước Nga, vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục.

Bước vào vòng knock-out, Đan Mạch tiếp diễn những màn trình diễn ấn tượng. Họ đánh bại xứ Wales với tỉ số 4-0 ở vòng 1/8; vượt qua Cộng hòa Séc bằng chiến thắng 2-1 ở vòng tứ kết, để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Eriksen lần đầu tiên xuất hiện nơi công cộngsau khi từ bệnh viện trở về

Khi được hỏi về ảnh hưởng của Eriksen với tuyển Đan Mạch, thủ quân Simon Kjaer chia sẻ: “Đúng là có tác động tới chúng tôi. Giờ thì chúng tôi đoàn kết, vững bước và che chở cho nhau. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau. Chúng tôi biết rằng nếu có một người gặp rắc rối thì những người còn lại sẽ cùng nhau giúp đỡ. Chúng tôi có thể dâng cao gây sức ép nếu biết người bên cạnh bọc lót phía sau”.

Simon Kjaer khẳng định, Đan Mạch nhắm đến tấm vé chung kết khi đối đầu với tuyển Anh sắp tới tại Wembley: “Đó là trận đấu quan trọng. Sẽ là dối trá nếu nói rằng chúng tôi chỉ hài lòng ở vị trí hiện tại. Bây giờ chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng. Sau đó, cần hồi phục và chuẩn bị cho trận bán kết sắp tới”.

“Vào bán kết Euro lần này là một chiến tích khổng lồ”, Simon Kjaer nhấn mạnh.

Sau 29 năm chờ đợi, Đan Mạch lại mới vào bán kết một kỳ EURO. Lần gần nhất trước đó là EURO 1992, giải đấu Đan Mạch thắng Đức 2-0 ở chung kết, giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Cơ hội cho Đan Mạch làm nên lịch sử một lần nữa đang ở rất gần.

Wembley, sân nhà của Anh, sẽ là nơi diễn ra hai trận bán kết và chung kết. Anh sẽ đá bán kết với Đan Mạch vào ngày 7/7. Ở cặp bán kết còn lại, Italia đấu với Tây Ban Nha.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP