Xe

Đối thủ VinFast VF e35 lập kỷ lục mới trên đất Mỹ

Mới đây, Kia EV6 đã thiết lập cho mình một kỷ lục Guinness thế giới, đó là chạy xuyên nước Mỹ với thời gian sạc ít nhất. Đây là mẫu xe điện sẽ nằm chung phân khúc với VinFast VF e35 vừa ra mắt.

Cụ thể, mẫu xe điện Kia EV6 mới đây đã chính thức điền tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi là mẫu xe điện đi từ New York đến Los Angeles của Mỹ với thời gian sạc điện ít nhất. Tổng quãng đường đã đi của xe là 2.880,5 dặm (tương đương khoảng 4635,7 km), tổng thời gian sạc pin của Kia EV6 trong suốt quá trình di chuyển chỉ vỏn vẹn 7 giờ 10 phút 1 giây.

Thành tích của Kia EV6 đã vượt qua kỷ lục được Tesla lập nên cách đây không lâu. Hãng xe điện của Mỹ có thành tích 12 giờ 48 phút 19 giây, chậm hơn Kia EV6 đến 5 giờ 38 phút 18 giây. Kỷ lục mới của Kia cũng vượt qua con số 7 giờ 12 phút sạc pin cho hành trình xuyên nước Mỹ của Tesla Model S Long Range vừa lập nên cách đây vài tuần. Hiện tại, mẫu xe của Tesla vẫn nắm giữ kỷ lục xe điện chạy xuyên nước Mỹ nhanh nhất với thời gian 42 giờ 17 phút.

Phó giám đốc Kia Mỹ, ông Russell Wager cho biết: “Kỷ lục mới của EV6 là tín hiệu mới nhất cho thấy Kia sẽ trở thành hãng xe dẫn đầu thị trường xe điện. Tất cả những kỹ thuật và kinh nghiệm của Kia trong lĩnh vực xe điện sẽ được sử dụng triệt để trong tương lai điện khí hóa. Từng khía cạnh đã làm Kia nổi tiếng như chất lượng, chi tiết, thiết kế, cảm giác lái và công nghệ sẽ đều hiện diện trên từng chiếc xe điện mà chúng tôi bán ra”.

Tại thị trường nước ngoài, Kia EV6 có giá bán dao động từ 57.000 USD (khoảng 1,305 tỷ đồng) đến 73.000 USD (1,655 tỷ đồng) tùy phiên bản. Mẫu xe điện này cũng sẽ bắt đầu được bán ra tại Việt Nam vào giữa năm 2022./.

Tác giả: CTV Le Dao

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP