Thể thao

Đối thủ tuyển Việt Nam thua 3 bàn trong 22 phút

Tối 6/9, tuyển Malaysia đã thất bại 0-3 trước Indonesia ở trận đấu giao hữu chuẩn bị AFF Cup cuối năm nay. Đáng chú ý, họ nhận 3 bàn thua chỉ trong 22 phút đầu trận.


Thi đấu quốc tế trở lại sau hơn một năm bị cấm vận nhưng Indonesia (áo đỏ) vẫn thắng Malaysia 3-0. Ảnh: Goal Indonesia


Tuyển Malaysia thất bại 0-3 trước Indonesia: Ba bàn thắng của Indonesia được ghi trong 22 phút đầu tiên của trận đấu.

Malaysia là đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup sắp tới. Theo kết quả bốc thăm, hai đội nằm ở bảng B cùng đội chủ nhà Myanmar và đội giành chiến thắng ở vòng loại. Trận giao hữu với Indonesia nằm trong kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) để ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã có trận đấu tồi tệ. Đội chủ nhà Indonesia không cho thấy bất cứ sự trục trặc nào ở trận đấu quốc tế đầu tiên sau hơn một năm, do án phạt phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Các học trò của HLV Alfred Riedl nhanh chóng áp đảo đối thủ.

Ngay phút thứ 7, trung vệ Fadhli Shas mắc sai lầm để Boaz Salossa cướp bóng trước khi ghi bàn đầu tiên cho Indonesia. Chỉ 4 phút sau đó, Brendan Gan chuyền về bất cẩn giúp Irfan Bachdim ghi bàn thứ 2 cho đội chủ nhà. Sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự của Malaysia khiến họ nhận thêm một bàn thua nữa sau cú sút của Salossa trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, hai đội đều có những điều chỉnh về nhân sự, ưu tiên thử nghiệm nhiều vị trí mới. Indonesia suýt chút nữa ghi thêm bàn thắng thứ 4 sau cú dứt điểm của Lerby. Tuyển Malaysia có tạo ra một số cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Kết quả này là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của thầy trò Ong Kim Swee bởi trên bảng xếp hạng FIFA, Malaysia đứng hạng 167, trên Indonesia đến 24 bậc. Việc 4 cầu thủ trụ cột đang khoác áo Johor Darul Ta’zim đột ngột chia tay ĐTQG, trong đó có đội trưởng Safiq Rahim đã khiến sức mạnh của Malaysia suy yếu nghiêm trọng.

Theo kế hoạch đã bàn với FAM từ trước, tuyển Malaysia còn có một số trận giao hữu khác để chuẩn bị cho AFF Cup. Ngày 7/10, thầy trò Ong Kim Swee đá với Singapore trên sân khách. Trước khi giải đấu số một khu vực diễn ra, họ sẽ làm nóng bằng trận gặp Afghanistan trên sân Shah Alam ngày 11/11.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP