Thể thao

Đối thủ nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam nguy cơ bỏ giải U23 châu Á

Theo báo chí Hàn Quốc, đội tuyển U23 Triều Tiên có nguy cơ lớn sẽ không tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Trước đó, đội nữ CHDCND Triều Tiên đã đột ngột rút khỏi vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo năm 2020, khi họ nằm chung bảng A với đội nữ Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar (bảng đấu diễn ra tại Hàn Quốc).

Điều này vô tình khiến cho cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung trở nên rộng mở và có cơ hội góp mặt ở một kỳ Olympic như kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ.

Báo Seoul Sport của Hàn Quốc thông tin về U23 Triều Tiên: “Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhận được thông báo từ phía AFC cho hay đội nữ CHDCND Triều Tiên sẽ không dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo, vòng loại diễn ra ở đảo Jeju (Hàn Quốc).

Thế nên, sẽ không phải là bất ngờ nếu như ít ngày tới U23 CHDCND Triều Tiên lại thông báo rằng họ rút lui khỏi giải U23 châu Á, tại Thái Lan, nơi họ nằm chung bảng D với Việt Nam, Jordan và UAE” – vẫn là bình luận của Seoul Sport – “Kể từ khi tham gia giải đấu giao hữu ở Trung Quốc hồi giữa tháng trước, không có tin gì thêm về đội U23 CHDCND Triều Tiên”.

Tuy nhiên đây mới chỉ là phỏng đoán của báo chí Hàn Quốc, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ Liên đoàn bóng đá Triều Tiên.

Trong trường hợp U23 CHDCND Triều Tiên không tham dự VCK giải U23 châu Á, nhiệm vụ của U23 Việt Nam sẽ dễ dàng hơn đôi chút, chúng ta chỉ cần thắng 1 trong 2 đội UAE hoặc Jordan là khả năng vượt qua vòng bảng sẽ cực cao.

Đội tuyển U23 Triều Tiên có nguy cơ lớn sẽ không tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

Trước thềm giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng khi nói về đối thủ Triều Tiên bởi ông không có nhiều thông tin về đội bóng bí ẩn này. Hiện tại HLV Park Hang Seo và BHL vẫn đang cố gắng thu thập càng nhiều thông tin và càng nhiều băng hình về đội tuyển U23 CHDCDN Triều Tiên càng tốt, với mục đích nghiên cứu lối đá của đội bóng Đông Bắc Á.

"Chúng tôi hầu như không nắm được nhiều thông tin của U23 Triều Tiên vì họ là đội tuyển khá kín tiếng. Riêng U23 UAE và U23 Jordan chúng tôi biết họ là những đối thủ rất mạnh, với nhiều tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia được tăng cường với tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Đội ngũ trợ lý của tôi sẽ tìm kiếm một số clip trên YouTube để mổ xẻ 2 đội bóng Tây Á này", HLV Park Hang Seo cho biết.

Tại ASIAD 2014, Olympic Triều Tiên đã xuất sắc vượt qua những ông lớn như UAE (tứ kết) và Iraq (bán kết) với cùng tỉ số 1-0 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Ở U23 châu Á tới đây, HLV Park Hang Seo gần như là có được những quân bài tốt nhất của mình, ngoại trừ hậu vệ cánh Văn Hậu không thể trở về đội tuyển do CLB SC Heerenveen không đồng ý nhả người và trường hợp Thanh Thịnh đang gặp chấn thương.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn với U23 UAE vào ngày 10/1, tiếp đó gặp U23 Jordan vào ngày 12/1 và trận cuối cùng ở vòng bảng với Triều Tiên vào ngày 16/1.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP