Thể thao

Đối thủ của U23 Việt Nam gây bất ngờ với danh sách dự SEA Games 31

HLV Shin Tae-yong công bố danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31 của U23 Indonesia. Đáng chú ý, Irfan Jaya không có tên.

Hôm 1/5, HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 20 cầu thủ U23 Indonesia được chọn để dự SEA Games 31.

U23 Indonesia chốt danh sách dự SEA Games 31

Theo đó, 3 cái tên trên 23 tuổi của đội bóng xứ vạn đảo gồm Ricky Kambuaya, Marc Klok và Fachruddin Aryanto.

Đây là lựa chọn khá bất ngờ của HLV Shin Tae-yong bởi tiền vệ Irfan Jaya, người đang thi đấu cực hay lại bị loại.

Jaya có khả năng tham gia tấn công rất tốt. Tại AFF Cup 2020, anh đóng vai trò chủ chốt khi giúp đội tuyển Indonesia vào đến trận chung kết.

Để lý giải cho việc này, nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích: “Tôi cũng đã phải suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định loại Irfan Jaya.

Anh ấy là một cầu thủ giỏi nhưng ở vị trí này còn có nhiều cái tên khác cũng chơi được như Egy, Witan và Saddil. Vì vậy tôi buộc phải đưa ra sự lựa chọn”.

Đáng chú ý nhất trong danh sách dự đại hội lần này của U23 Indonesia là có sự góp mặt của 5 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài là Elkan Baggott, Asnawi Mangkualam, Egy Maulana, Witan Sulaeman và Saddil Ramdhani.

Dù thiếu vắng một vài cái tên đang chơi hay trong thời gian gần đây nhưng xét tổng thể, dàn nhân sự này của “Garuda” đồng đều về mặt chuyên môn và có chất lượng cao.

Thậm chí, đội hình mà HLV Shin Tae-yong đem đến giải đấu lần này còn được đánh giá có phần nhỉnh hơn so với hai ứng viên khác là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Theo kế hoạch, U23 Indonesia sẽ sang Việt Nam bằng chuyên cơ riêng vào ngày 3/5. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ đụng độ đội chủ nhà U23 Việt Nam.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP