Thể thao

Đối thủ của U22 Việt Nam tăng cường luyện công

Trong lúc HLV Nguyễn Hữu Thắng ăn ngủ cùng tuyển U20 VN trong chuyến tập huấn tại Đức và Hà Lan nhằm có được sự đánh giá tốt nhất cho những nhân tố được “quy hoạch” cho ĐT U22 VN tham dự SEA Games 29 thì các đối thủ của ông cũng tăng tốc cho kế hoạch chinh phục SEA Games 29.

16a CYMC
HLV Luis Milla (giữa, đằng xa) theo dõi các cầu thủ Indonesia tập luyện. Ảnh: Okezone.

HLV Hữu Thắng sàng lọc U20 VN

HLV Hữu Thắng đang có tính toán riêng để chinh phục SEA Games 2017 với những nhân tố trẻ, bởi ông cho biết sau lượt đi của V-League ông đã tìm ra một vài tuyển thủ U20 Việt Nam thi đấu tốt. Một số tuyển thủ U20 Việt Nam có thể đang được HLV Hữu Thắng chú ý là Quang Hải, Trọng Đại, Thái Quý, Đình Trọng, Đức Chinh…

HLV Hữu Thắng muốn sớm định hình lối chơi cho U22 VN. Và chúng ta có cơ sở để đặt kỳ vọng vào lứa cầu thủ tài năng đang có trong tay, đặc biệt là những cầu thủ này được chơi bên cạnh nhau trong một thời gian dài ở mọi cấp độ đội tuyển từ U19, U22 và cả ĐTQG.

HLV Hữu Thắng nhìn nhận, trình độ của các nền bóng đá trong khu vực hiện không quá chênh lệch và sẽ rất khó đoán trước điều gì: “Ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh nhất. Còn lại Việt Nam, Myanmar, Malaysia hay Singapore có cơ hội ngang nhau. Philippines hay Campuchia thời gian vừa qua cũng tiến bộ rất nhiều và hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt”.

Sự dè dặt của Hữu Thắng hoàn toàn có cơ sở bởi những giải khu vực gần đây, bóng đá Việt Nam vẫn phải nếm trái đắng từ Malaysia, Myanmar hay Indonesia. Mới nhất, tại AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bị Indonesia loại ở bán kết.

Đúng là chúng ta không nên nghĩ đặc biệt với Thái Lan, mà cần nhìn nhận với tất cả các đội tham dự giải như Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia... Nhìn sang họ cũng đầy tham vọng và sở hữu đội hình đầy chất lượng gồm các cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG.

Indonesia thay tướng, chọn Tây Ban Nha tập huấn

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã bổ nhiệm HLV Luis Milla thay thế Alfred Riedl dẫn dắt ĐTQG và ĐT U22 Indonesia. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng sáu năm chơi bóng cho Barcelona và bảy năm chơi cho Real Madrid. Trong vai trò HLV, ông dẫn dắt U19 Tây Ban Nha vào trận chung kết U19 châu Âu năm 2010. Đến năm sau, HLV Luis Milla đưa U22 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Ngoài ra, PSSI còn đang âm thầm kêu gọi khoảng 10 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu về khoác áo U22 Indonesia dự SEA Games 29.

Hiện tại, U22 Indonesia với 29 cầu thủ đang hội quân ở trong nước để rèn thể lực. Đầu tháng 5, thầy trò HLV Luis Milla sẽ dự giải giao hữu Islamic Solidarity Games tại Azerbaijan. Sau đó là kế hoạch tập huấn trọng tâm ở 4 thành phố của Tây Ban Nha gồm: Valencia, Mallorca, Murcia và Madrid. Hiện PSSI đang liên hệ để đội tuyển U22 nước này có thêm đợt tập huấn tại Barcelona. Kết thúc đợt tập huấn ở Tây Ban Nha, U22 Indonesia tiếp tục sang Hàn Quốc và Nhật Bản rèn quân.

Về phần mình, HLV Frank Bernhardt cho biết, U22 Malaysia vừa tham dự giải giao hữu quốc tế tại Dubai. Ở giải này, HLV Bernhardt cùng học trò đọ sức với hàng loạt đối thủ sừng sỏ như: U23 Trung Quốc, U23 Jordan hay U23 Ả rập Xê út. Từ nay cho tới tháng 8, U22 Malaysia còn có 3 chuyến tập huấn kết hợp giao hữu, trong đó có một chuyến cũng diễn ra tại châu Âu.

U22 Singapore thì vừa có sự bổ sung vô cùng chất lượng, khi HLV người Pháp Richard Tardy dẫn dắt tuyển trẻ Singapore dự SEA Games 29. Trước khi tới Singapore, HLV Richard Tardy từng có thời gian dẫn dắt các đội bóng tại Hy Lạp, Bờ Biển Ngà hay Li-băng... Đáng chú ý, trong quá khứ HLV người Pháp này từng giúp U17 Ruanda giành ngôi vị Á quân tại giải U17 châu Phi. Ông đã có nhiều năm làm việc tại giải vô địch quốc gia Singapore nên rất hiểu thể trạng và phong cách thi đấu để có thể giúp U22 Singapore có được sức mạnh tối đa tại SEA Games 29.

Với quyết tâm săn vàng tại SEA Games 29 của các đội tuyển trong khu vực, U22 Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ người Thái mà những đội bóng khác cũng sẵn sàng và không thiếu năng lực để chặn bước tiến của thầy trò HLV Hữu Thắng nếu chúng ta không có được sự chuẩn bị tốt nhất về con người, kỹ chiến thuật cũng như tâm lý.

Tác giả bài viết: Tường Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP