Thể thao

Đối thủ của tuyển Việt Nam cho HLV trưởng cơ hội cuối

Đội tuyển Indonesia vẫn tiếp tục được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Simon McMenemy ở trận gặp UAE ngày 10/10.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định giữ ông Simon McMenemy ở lại để tránh bất ổn trong đội hình trước 2 trận đánh lớn gặp UAE ngày 10/10 trên sân khách và tuyển Việt Nam ngày 15/10 tại Jakarta.

Tương lai của chiến lược gia người Scotland bị đe dọa sau 2 trận ra quân toàn thua trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3) ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Cả hai thất bại này đều diễn ra trên sân nhà Bung Karno.

Người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo thất vọng. Thành tích bết bát khiến PSSI phải họp khẩn vào cuối tháng 9 để đưa ra lựa chọn. PSSI cho ông McMenemy thêm cơ hội nữa ở chuyến làm khách tại Dubai.

HLV Simon McMenemy có thể sẽ "bay ghế" trước trận Việt Nam nếu Indonesia thể hiện bộ mặt kém cỏi trước UAE. Ảnh: PSSI.

Thành viên của PSSI, ông Gusti Randa, thông tin: "Sau cuộc họp với các thành viên thường trực, chúng tôi quyết định giữ huấn luyện viên trưởng ở lại. Chúng ta chỉ có một tháng chuẩn bị cho trận gặp UAE nên nếu sa thải ông ấy sẽ mạo hiểm".

"Ông McMenemy sẽ tiếp tục dẫn dắt Indonesia ở trận đấu ngày 10/10. Chúng tôi yêu cầu ông ấy phải cải thiện lối chơi sau 2 trận vừa qua, về mặt kỹ chiến thuật lẫn vấn đề ngoài chuyên môn", ông Gusti Randa cho biết.

PSSI muốn cải thiện hình ảnh đội tuyển Indonesia sau khi các CĐV tỏ ra chán nản, không đến sân cổ vũ cho đội nhà trong trận thua trước Thái Lan. Bản thân ông McMenemy cũng không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Huấn luyện viên sinh năm 1977 tỏ ra lạc quan và cố gắng để đưa Indonesia có thành tích tốt hơn ở những trận đấu tới. Indonesia đang xếp chót bảng G khi chưa có điểm nào sau 2 loạt trận.

Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có trận tiếp đón đội đứng thứ nhì bảng G Malaysia ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình. Ngay sau đó, tuyển Việt Nam di chuyển sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà ngày 15/10.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP