Xe

Đối thủ của Honda Air Blade lộ diện với những ưu điểm vượt trội

Mới đây, Yamaha đã trình làng chiếc Yamaha FreeGo tranh tài cùng Honda Air Blade sau một thời gian dài chiếc xe của Honda chiếm vị trí độc tôn.

2 phiên bản Yamaha FreeGo tiêu chuẩn và Yamaha FreeGo S có giá bán lần lượt là 32,99 triệu đồng và 38,99 triệu đồng. Trong tầm giá này, Yamaha đã giải quyết được 2 bài toán mà Honda đưa ra gồm Honda Vision và Honda Air Blade. Trong đó, chiếc xe đáng chú ý hơn đến từ Yamaha FreeGo S.

Về phần ngoại hình, Yamaha FreeGo S có ngay sự khác biệt so với Yamaha FreeGo tiêu chuẩn nhờ 3 bộ áo màu nhám rất thời trang. Cụ thể hơn, màu sơn trên Yamaha FreeGo S phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ là đen nhám, xám nhám và xanh nhám. Đi cùng với các màu sơn của xe cũng là những bộ tem cá tính thể hiện qua các màu sắc như vàng hay cam.

Thiết kế bên ngoài Yamaha FreeGo S khá cá tính.

Yamaha FreeGo S có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.905 mm, rộng 690 mm và cao 1.110 mm. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.275 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất rơi vào khoảng 780 mm.

Trọng lượng của Yamaha FreeGo S lên đến 102 kg, nặng 2 kg so với Yamaha FreeGo tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm xe của Yamaha FreeGo lên đến 135 mm. Yamaha FreeGo S chính là chiếc xe tay ga có khoảng sáng gầm tốt nhất hiện nay. Đèn pha và đèn hậu trên Yamaha FreeGo S đều được trang bị công nghệ LED.

Ngoài ra, có mức giá bán chênh lệch 6 triệu đồng, Yamaha FreeGo bản đặc biệt còn có thêm nhiều trang bị đắt giá như sạc điện thoại với 2 cổng USB, khóa thông mình Smart key.

Phanh ABS được trang bị trên Yamaha FreeGo bản đặc biệt.

Một công nghệ nổi bật không phải chiếc xe nào trong phân khúc xe tay ga 125 phân khối cũng được trang bị là hệ thống chống bó cứng phanh ABS thì Yamaha đã mạnh tay trang bị cho Yamaha FreeGo bản đặc biệt trên bánh trước. Rõ ràng với hệ thống phanh ABS, Yamaha FreeGo S sẽ có đôi chút lợi thế so với Air Blade.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha FreeGo S vẫn là khối động cơ Blue Core, xy-lanh đơn, 4 thì, 2 van, SOHC, dung tích 125 phân khối, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Đi cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System). Hệ thống này có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha.

Yamaha FreeGo S vẫn được trang bị khối động cơ Blue Core 125cc.

Rõ ràng, với những ưu điểm về công nghệ cũng như giá, Yamaha FreeGo S có lý do để trở thành đối trọng của mẫu xe quốc dân - Honda Air Blade.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: Yamaha FreeGo ,Honda Air Blade

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP