Kinh tế

Đối thoại giải quyết vướng mắc về mỏ cát Silic của Công ty Xi măng Nghi Sơn

Tại thị xã Hoàng Mai, UBND tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa vừa tổ chức buổi làm việc để giải quyết tình hình người dân xâm phạm, ngăn cản công ty xi măng Nghi Sơn khai thác mỏ cát Silic.

Toàn cảnh buổi làm việc


Công ty xi măng Nghi Sơn được Bộ công nghiệp cấp phép khai thác mỏ cát Silic tại xã Trường Lâm (Tĩnh Gia) và xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai với thời hạn 30 năm. Năm 2012, các hộ dân xã Quỳnh Lộc xâm canh vào khu vực mỏ cát Silic và tiến hành canh tác, trồng cây cối hoa màu, làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty. Về phía công ty xi măng Nghi Sơn do công tác quản lý không chặt chẽ, phương án khai thác cát Silic chưa khoa học, không phù hợp nên ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Sau khi bàn bạc, các bên đã thống nhất: Vụ việc phải được giải quyết dứt điểm, muộn nhất đến ngày 31/12/2016. Giao trách nhiệm cho chính quyền xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai tuyên truyền, vận động người dân trả lại các diện tích đất. Về phía công ty xi măng Nghi Sơn cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách hỗ trợ, phúc lợi đối với người dân sinh sống khu vực xung quanh mỏ. Đồng thời cần nắm lại hồ sơ liên quan đến mỏ cát Silic, hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng, số tiền bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mỏ cát Silic.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP