Pháp luật

Đối thoại chính sách, pháp luật về di cư lao động an toàn và phòng chống mua bán người tại xã Quỳnh Lâm( Quỳnh Lưu)

Chiều ngày 21/11, tại xã Quỳnh Lâm, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức đối thoại chính sách về di cư an toàn và phòng chống mua bán người. Tới dự có bà Đàm Thị Vân Thoa – Phó ban chính sách luật pháp Hội LHPN Việt Nam, bà Phạm Thị Hà An – UV BTV, Trưởng ban chính sách luật pháp, Hội LHPN tỉnh cùng đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện.

a2+(27)
Quang cảnh buổi đối thoại

2a1+(34)
Văn nghệ chào mừng

Nhằm giúp người lao động, đặc biệt là chị em phụ nữ ở các địa phương trên địa bàn xã di cư một cách an toàn, do vậy tại buổi đối thoại này có hơn 300 người là cán bộ, hội viên phụ nữ, xóm trưởng, bí thư chi bộ đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xã Quỳnh Lâm đã được cán bộ thuộc văn phòng thông tin di cư MRC tỉnh Nghệ An truyền đạt những kiến thức về phòng chống mua bán người và những kỹ năng cần thiết khi di cư nhằm phòng tránh những rủi ro. Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia buổi đối thoại cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: nếu trường hợp người lao động giúp việc tại gia ở nước ngoài đã hết hạn hợp đồng nhưng chủ hộ không cho về nước và chưa thanh toán đầy đủ tiền lương để gặp cơ quan nào, ở đâu để trình báo, giải quyết vụ việc; trình tự thủ tục để có thể đi xuất xuất khẩu lao động ở các nước có nhu cầu, chế độ hỗ trợ cho người lao động khi gặp rủi ro, cần trang bị những kiến thức cần thiết như thế nào để tránh là nạn nhân của tội mua bán người; thủ tục vay vốn ngân hàng chính sách với mục đích sử dụng cho việc xuất khẩu lao động, tìm kiếm thị trường lao động...

a3+(29)
Bà Hồ Thị Thúy Hằng – PCT Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi đối thoại

a4+(23)
Bà Đàm Thị Vân Thoa – Phó ban chính sách luật pháp Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi đối thoại
a5+(18)
Các đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến di cư an toàn

Các câu hỏi này đã được khách mời là đại diện các phòng, cơ quan chức năng liên quan của huyện Quỳnh Lưu giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu. Bên cạnh đó, còn tư vấn thêm những kỹ năng cần thiết khi lao động ở các nước nhằm phòng tránh những nguy cơ rủi ro gặp phải như bị ngược đãi, bị buôn bán và bị ép kết hôn với người nước ngoài. Thông qua việc đối thoại nhằm tăng tỷ lệ lao động của địa phương di cư lao động an toàn và những địa chỉ cần biết khi cần sự hỗ trợ, từ đó để bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP