Thế giới

Đội tăng Trung Quốc cầm cờ ngược trong màn mừng chiến thắng tại Army Games

Trong ngày đầu cuộc thi “Xe tăng hành tiến” thuộc Hội thao Quân sự quốc tế 2020 tổ chức tại Nga, đội xe tăng Trung Quốc đã vô tình cầm ngược quốc kỳ trong lúc ăn mừng chiến thắng.

Hai quân nhân Trung Quốc cầm ngược cờ trước khi nhanh chóng sửa sai (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 23/8, Hội thao Quân sự quốc tế 2020 (Army Games) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sau lễ khai mạc, cuộc thi “Xe tăng hành tiến” đã bắt đầu với phần thi của 4 đội đến từ Trung Quốc, Belarus, Azerbaijan và Serbia tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow.

Đội Trung Quốc sử dụng xe tăng nội địa Type 96, đội Belarus dùng xe tăng T-72 cải tiến trong khi 2 đội còn lại sử dụng xe tăng T-72B3. Kết quả là đội Trung Quốc đã giành chiến thắng với thời gian 19 phút 20 giây. Các đội Belarus, Azerbaijan, Serbia lần lượt về thứ 2, thứ 3 và thứ 4.

Trong lúc ăn mừng chiến thắng, hai binh sĩ Trung Quốc đã cầm quốc kỳ ngược nhưng nhanh chóng phát hiện ra và xoay lại cờ.

Dự kiến hơn 200 quân nhân từ đội tuyển của các nước tham gia cuộc thi “Xe tăng hành tiến” năm nay.

Hội thao Quân sự quốc tế do Bộ Quốc phòng Nga chủ trì tổ chức năm nay sẽ diễn ra tại các nước Nga, Armenia, Azerbaijan, Uzbekistan và Belarus, trong đó chủ yếu các đội sẽ tham gia tranh tài tại Nga. Mục tiêu của sự kiện là nhằm giúp quân đội các nước thể hiện khả năng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và tăng cường giao lưu lẫn nhau.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP