Pháp luật

Đời sống gia đình phức tạp của nghi phạm sát hại bảo vệ ở trường học

Dù đã có vợ và 2 con tuy nhiên Lê Xuân Thuận vẫn có mối quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ khác và có thêm 2 người con riêng.

Hành trình tội ác

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Xuân Thuận (41 tuổi ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) về tội “Giết người. Thuận là nghi phạm sát hại ông Nguyễn Đình H. (63 tuổi, bảo vệ trường THCS Ninh Xá) gây rúng động dư luận những ngày qua.

Mẹ của Thuận là bà Bùi Thị Học (57 tuổi) cũng bị khởi tố vì hành vi không tố giác tội phạm.


a2
Nghi phạm Lê Xuân Thuận.

Theo các trinh sát, hành trình tội ác của hung thủ bắt đầu từ mối nghi ngờ mẹ có ngoại tình với ông H. nên Thuận đã theo dõi để tìm hiểu.

Đến tối 17/6, Thuận phát hiện thấy mẹ mình là bà Học có hành động lạ sau khi nghe điện thoại nên liền bí mật ra khỏi nhà theo mẹ. Thuận đi qua khu vực nhà bếp cầm theo con dao nhỏ với mục đích dằn mặt nhân tình của mẹ.

Khi thấy mẹ đi về phía đến Trường THCS Ninh Xá. Sau đó, bà Học vào một phòng trong trường. Lúc này, ông H. mở cửa cho bà Học vào rồi đóng lại. Thấy vậy, Thuận đã vượt tường rào vào trong trường để bắt quả tang mẹ và người tình.

Thấy bà Học đang “tình tứ” bên ông H, Thuận đã không kìm chế được và lao đến đâm vào người ông H. Khi ông H. và bà Học xin lỗi, Thuận mới ngừng đánh đập ông H. nhưng con dao vẫn ghì chặt trên cổ ông H.

a3
Trường THCS Ninh Xá nơi xảy ra vụ án mạng.

Trong lúc giằng co, ông H. nắm được con dao trong tay Thuận và cắn mạnh vào tay khiến Thuận bị chảy máu. Bực tức, Thuận đã đâm thêm 1 nhát nữa vào người ông H. Khi thấy ông H. toàn thân dính máu, Thuận hoảng sợ cầm dao chạy ra ngoài. Sau đó, Thuận về nhà lấy quần áo, xách ba lô bỏ trốn nhưng không thoát khỏi vòng vây pháp luật.

Nghi phạm có quan hệ ngoài luồng và 2 con riêng

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an xã Ninh Xá cho biết, ở địa phương, Thuận đã có vợ và 2 người con trai. Tuy nhiên, hắn ta còn có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ khác và hiện cũng đã có 2 người con.

Trước đây, Thuận đã có 1 tiền án về tội đánh bạc nhưng cho hưởng án treo và đã hết thời gian thi hành án. Ở địa phương, Thuận là lao động tự do và làm nhiều nghề khác nhau. Gia đình Thuận có 3 anh em trai, hắn ta là con cả, 2 người em đang đi làm ở nước ngoài.

a4
Lê Xuân Thuận tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Phong

Tuy không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện hút nhưng Thuận là một người rất hay đánh bạc và thường xuyên đánh đập vợ con. Không chỉ đánh bạc ở địa phương, Thuận còn sang cả Lào và Campuchia chơi trò đen đỏ, nhiều lần hắn còn cầm cố các đồ đạc giá trị trong nhà để lấy tiền đánh bạc.

“Vợ con Thuận rất khổ, nhiều lần mùa đông, nó đánh rồi bắt vợ nhảy xuống ao. Vì trời rét, nó (Thuận) không nhảy xuống mà đứng ở trên bờ, hễ thấy vợ từ dưới ao lên thì cầm gậy, gạch đánh rồi ném. Còn mùa nóng khi đẩy vợ xuống ao thì nó lại nhảy xuống dìm. Do quá khổ, vợ nó làm đơn li hôn, nhưng chưa kịp ra toà thì Thuận đã ra tay giết người”, vị lãnh đạo Công an xã Ninh Xá thông tin.

Vị này cũng cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, Thuận có mua một chiếc xe ô tô cũ với giá khoảng 60 triệu đồng nhưng mới trả được khoảng 10 đến 20 triệu và còn nợ số tiền còn lại.

Mặc dù còn nợ tiền của chủ xe cũ nhưng Thuận đã mang ô tô này đi cắm lấy tiền đánh bạc và thua hết. Khi không còn khả năng trả tiền cho chủ xe, Lê Xuân Thuận đã tìm cách bỏ trốn nhưng không thành.

Người dân địa phương bất ngờ về sự việc.

Sau đó, chủ xe đã liên tục tìm hắn ta để đòi tiền. Vào chiều ngày 17/6, Thuận đã dí dao vào cổ bố mẹ đẻ để bắt cắm sổ đỏ nhà đang ở để hắn lấy tiền nhưng không được.

Khi phát hiện sự việc Thuận dí dao vào cổ bố mẹ uy hiếp, người nhà cũng đã liên hệ và xin số điện thoại của lãnh đạo Công an xã Ninh Xá để nếu xảy ra trường hợp Thuận tiếp tục uy hiếp gia đình thì sẽ báo cáo chính quyền.

Tuy nhiên, ngay trong đêm, Thuận đã gây ra vụ án mạng đau lòng.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, sáng 18/6, người dân phát hiện ông Nguyễn Văn H. tử vong bất thường tại phòng bảo vệ của trường THCS Ninh Xá (Thuận Thành, Bắc Ninh) nên đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng.
Tại hiện trường, trên người nạn nhân có nhiều vết máu và vết máu còn vương vãi ra tận cổng trường. Tại hiện trường còn có dấu hiệu giằng co nhau. Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 21/6, cơ quan CSĐT đã bắt được Lê Xuân Thuận là nghi phạm gây án. Bước đầu, tại cơ quan công an Thuận đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Tác giả: Nhật Tân
Nguồn tin: giadinh.net.vn
  Từ khóa: quan hệ ,tuy nhiên ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP