Thế giới

Đội quân siêu tinh nhuệ tháp tùng ông Trump thăm Anh

Tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm chính thức nước Anh là một lực lượng siêu tinh nhuệ mang tên “Hawkeye Mogul”.

Ước tính Anh sẽ phải chi 25 triệu bảng (737 tỷ đồng) để thiết lập "vùng an toàn" quanh điện Buckingham khi ông Trumg tới. Dù vậy, giới chức Mỹ vẫn có những kế hoạch bảo vệ riêng, và lực lượng tinh nhuệ Hawkeye là trọng tâm.

Hawkeye là Đội mật vụ chống tấn công (CAT), giữ trọng trách duy nhất là bảo vệ Tổng thống. Hawkeye tháp tùng Tổng thống Mỹ đi khắp nơi và sẵn sàng triển khai ngay sau khi nhận được lệnh.

Lực lượng này được triển khai để đẩy lùi các cuộc tấn công chống nhà lãnh đạo Mỹ, được thành lập sau âm mưu ám sát Tổng thống Ronald Reagan. Mỗi đơn vị được đặt tên riêng, hợp với từng Tổng thống. Đội đặc nhiệm tinh nhuệ của ông Trump được gọi là “Hawkeye Mogul”.

Các thành viên của Hawkeye đều được trang bị súng trường SR-16, súng lục và lựu đạn gây choáng. Họ được huấn luyện đặc biệt để chống lại các cuộc phục kích. Hawkeye chưa bao giờ phải đối phó với mối đe dọa an ninh nào, song họ luôn trong tình trạng cảnh giác cao.

Các đặc vụ Hawkeye được huấn luyện trong một khóa dài 8 tháng, mọi bài tập được đẩy tới giới hạn của họ. Chỉ khoảng 10% số người tham gia vượt qua khóa huấn luyện. Mọi đặc vụ của tham gia huấn luyện phải thực hiện những nhiệm vụ đòi hỏi thể lực siêu tốt.

Các đặc vụ của Hawkeye đi bằng trực thăng vận tải hạng nặng Chinooks, sẽ theo sát Tổng thống Trump khi ông di chuyển ở Anh bằng trực thăng Marine One.

Chuyến thăm Anh kéo dài 3 ngày của Tổng thống Mỹ bắt đầu từ hôm (3/6).

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP