Pháp luật

Đội phó hình sự mở sòng bạc ăn thua hơn trăm tỷ đồng

Đương chức Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú (Công an Thành phố Hồ Chí Minh), Đoàn Hồng Phúc đã thuê nhà và cùng những người khác tổ chức đánh bạc, với số tiền các con bạc ăn thua lên đến 130 tỷ đồng. Sòng bạc này chỉ bị ngăn chặn khi chính cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Ngày (12/4), TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Tô Mỹ Nhí (34 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), Ngô Nhựt Thanh (49 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) cùng 2 tội danh “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Bị cáo Đoàn Hồng Phúc (cựu Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, cựu phó Trưởng công an phường 6, quận 6), Song Hỷ Phu (38 tuổi, ngụ quận 11), Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Huỳnh Minh Phụng (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trần Mạnh Huy (chồng của Nhí, 42 tuổi) bị xét xử tội “Tổ chức đánh bạc”.

Các bị cáo Đinh Văn Phụng (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Phạm Thanh Phong (41 tuổi, ngụ quận 6), Trần Văn Tài (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Trịnh Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ quận 11), Lê Quốc Dũng (51 tuổi, kiểm sát viên Đội quản lý thị trường số 15, thuộc Cục quản lý thị trường TPHCM), Lê Ngọc Quyền và Nguyễn Công Viên (52 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trọng Long (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị xét xử tội “Đánh bạc”. Trước đó, phiên tòa này được mở 2 lần, nhưng Hội đồng xét xử đã phải cho tạm hoãn vì có bị cáo mắc COVID-19.

Thuê nhà 50 triệu đồng/tháng để mở sòng bạc

Theo cáo trạng sẽ công bố tại phiên xử này, Đoàn Hồng Phúc là Phó trưởng Công an phường 6, quận 6 nhưng trước đó, tức thời điểm thực hiện hành vi phạm tội , Phúc đang là Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Tân Phú. Ngày 10/9/2019, Đoàn Hồng Phúc ký hợp đồng thuê một căn nhà ở quận Tân Phú, TPHCM với giá 50 triệu đồng/tháng.

Cuối năm 2019, Phúc giới thiệu người quen là Tô Mỹ Nhí gặp Ngô Nhựt Thanh để cùng tổ chức sòng bạc, dưới hình thức đánh bài Binh xập xám bằng bài Tây 52 lá tại nhà mà Phúc đã thuê nói trên. Ngô Nhựt Thanh và Đoàn Hồng Phúc thỏa thuận, lợi nhuận sẽ chia đều cho cả ba người gồm Phúc, Thanh và Nhí.

Tết Nguyên đán năm 2020, sòng bạc của Phúc, Thanh và Nhí bắt đầu hoạt động. Lúc 15 giờ 10 phút ngày 5/5/2020, lực lượng trinh sát Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an TPHCM, phát hiện lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” tại nhà của Phúc thuê, thu giữ được vật chứng là tiền sử dụng để đánh bạc và tiền xâu (tiền mà các con bạc thỏa thuận trích trả một phần cho người tổ chức đánh bạc sau mỗi ván bài bạc- PV).

Ngoài ra, mở rộng điều tra, cảnh sát xác định các bị cáo đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ đá gà qua mạng internet, để thu tiền hoa hồng từ nhà mạng. Từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020, số tiền con bạc đánh bạc tại các sòng bạc trên lên đến trên 130 tỷ đồng.

Tính đến ngày 5/5/2020, thời điểm bị phát hiện, các bị cáo đã có ba lần chia nhau tiền xâu, trung bình 30 triệu đồng/1 lần, trong đó có 1 lần Tô Mỹ Nhí trực tiếp đưa tiền xâu cho Đoàn Hồng Phúc, 2 lần còn lại Nhí giao tiền xâu cho Trần Quang Minh (là người quen của Phúc đưa lại cho Phúc). Các bị cáo Thanh và Nhí khai lý do “yên tâm tổ chức sòng bạc với Đoàn Hồng Phúc tại địa điểm của Phúc” vì Phúc là công an.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP