Cộng đồng mạng

Đôi nam nữ vô tư dựng xe máy, nằm vạ vật hút "bóng cười" trên vỉa hè

Clip đôi bạn trẻ dựng hẳn xe bên đường, say sưa hút "bóng cười" ngay trên vỉa hè đang khiến cộng đồng mạng xôn xao với những chỉ trích gay gắt.

Mới đây, MXH xôn xao khi xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một đôi nam nữ say sưa nằm hút "bóng cười" ngay trên vỉa hè khiến nhiều người chú ý. Theo thông tin được chia sẻ trên MXH, đoạn clip được cho là quay tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 31/03.

Những diễn biến từ đoạn clip cho thấy hình ảnh một đôi nam nữ nằm ngay trên vỉa hè hút những quả bóng (nghi chứa khí cười). Bên cạnh là chiếc xe máy được dựng cẩn thận ven đường cùng một bình kim loại có van điều áp (nghi chứa khí cười).

Mặc kệ những gì xảy ra xung quanh, đôi trẻ thản nhiên ôm nhau, truyền tay nhau hết quả này tới quả khác rồi gật gù, hết nằm lại ngồi giống như biểu hiện thường thấy của những người đang "phê" thứ "ma túy hơi" này.

Hình ảnh phản cảm của đôi nam nữ (Ảnh cắt từ clip)

Bất chấp việc "bóng cười" vẫn hàng ngày mang tới những câu chuyện đau lòng, thậm chí khiến người ta bỏ mạng, tình trạng lạm dụng thứ đồ chơi chết chóc này vẫn không hề thuyên giảm. Những hình ảnh như trong đoạn clip trên vẫn cứ thế xuất hiện khá thường xuyên.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên MXH đã lập tức khiến cư dân mạng phẫn nộ với những chỉ trích gay gắt nhắm vào lối sống đua đòi, buông thả của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Cứ mải mê chạy theo những trào lưu xấu, học theo những "thần tượng" vô văn hóa cho "bằng bạn, bằng bè" mà không chịu nhìn nhận đúng-sai, tốt-xấu.

"Xem clip mới thấy nạn "bóng cười" thực sự đáng báo động. Mới tí tuổi đầu mà đã tự đầu độc bản thân mình như vậy, sức khỏe chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà sau này chính các em phải lãnh hậu quả. Con cháu nhà ai thì khẩn trương giáo dục lại trước khi quá muộn", một người bình luận.

"Bố mẹ mà nhìn thấy cảnh này chắc hẳn đau lòng lắm. Trước đã từng có thanh niên nước ngoài nghi chết vì hút "bóng cười" rồi mà sao vẫn không sợ? Thiết nghĩ cần cấm triệt để và có hình thức xử phạt thật nặng với người bán để ngăn chặn càng sớm càng tốt.", một người khác thêm vào.

Theo các chuyên gia y tế, khí cười hay còn gọi là N2O là một hợp chất vô cơ không màu, vị ngọt nhẹ. Sử dụng khí cười với tần suất lớn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể, nhất là hệ thần kinh. Nếu hít nhiều sẽ gây ra nôn ói, rối loạn chuyển hóa cơ thể, thậm chí tạo cảm giác hưng phấn ảo, rất giống với cảm giác phê ma túy, sử dụng nhiều có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp, khí gây cười cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, làm giảm tầm nhìn và thính giác. Việc hít khí cười trong thời gian ngắn với liều lượng lớn có thể khiến người sử dụng bị co giật, run rẩy… Nếu những người mắc bệnh về tim mạch hay hen suyễn và một số bệnh liên quan tới đường hô hấp mà hít phải khí N2O lâu sẽ rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn tới ngừng thở.

Tác giả: Quang Lê

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP