Du lịch

'Đổi món' du xuân với 4 điểm đến nước ngoài

Với các điểm đến ở Đông Nam Á, bạn có thể xách balo đi bất cứ khi nào, ngay cả vào phút chót trước kỳ nghỉ Tết.

Chiangmai

Mùa xuân đi ngắm hoa đào thì "chuẩn style" rồi nhưng nếu đi Hàn hay Nhật thì bạn phải đợi đến tận cuối tháng 3 và đầu tháng 4 mới đúng mùa hoa nở. Còn nếu muốn "đi ngay cho nóng" trong dịp Tết này thì Chiangmai (Thái Lan) là lựa chọn khá hợp lý. Đây là điểm đến mới được dân du lịch Việt quan tâm cho các chuyến du lịch đầu xuân bởi địa danh Chiangmai thường chỉ gắn với lễ hội đèn lồng tháng 11 cùng những ngôi chùa cổ kính.

Lễ hội hoa anh đào ở Chiangmai diễn ra khoảng tháng 2 hàng năm, tương ứng với dịp Tết âm lịch ở Việt Nam. Những ngày này, hoa đào mọc khắp sườn đồi, cánh rừng, thung lũng bung nở mang đến vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn. Thậm chí nhiều người còn ví nơi đây giống như con đường "thập lý đào hoa dài vạn dặm" trong bộ phim "Tam sinh tam thế" đình đám. Nơi hoa anh đào trồng nhiều nhất và đẹp nhất ở Chiangmai là Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp trên cao nguyên Baan Khun Chang Kian, thuộc trường đại học Chiangmai.

Thái Lan là một trong những điểm hẹn ở nước ngoài được dân du lịch Việt Nam check in nhiều nhất trong năm qua. Đường đi thuận lợi, vé máy bay giá rẻ, đồ ăn ngon rẻ, nhiều khu mua sắm sầm uất khiến nhiều người đi Thái "như đi chợ" và việc đi Thái dần trở thành đơn giản như đi du lịch trong nước.

Song Saa

Campuchia không phải đất nước có bờ biển dài nhưng du lịch biển đảo ở đất nước này cũng không hề thua kém các quốc gia xung quanh với cách làm du lịch chuyên nghiệp, chỉn chu. Ngoài Koh Rong Samloem, Koh Rong, Koh Tonsay, Koh Ta Kiev... là những cái tên quá quen thuộc trong giới phượt thì hòn đảo Song Saa được xem như Maldives của khu vực Đông Nam Á với những hòn đảo nghỉ dưỡng sở hữu tư nhân.

Song Saa nằm trên hai đảo Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong. Từ Sài Gòn, bạn sẽ di chuyển khoảng nửa ngày bằng đường bộ, bằng với quãng đường đi Koh Rong Samloem và Koh Rong. Song Saa gây ấn tượng với thực khách bởi kiến trúc độc đáo, những căn biệt thự nổi trên nước in bóng xuống mặt nước xanh biếc. Bên cạnh mỗi căn biệt thự là hồ bơi tư nhân nhỏ tạo sự thoải mái và tiện lợi nhất cho khách hàng. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tránh xa nơi phố phường ồn ảo để tìm đến một nơi thanh bình thư giãn. Tuy nhiên, đến với Song Saa, bạn chỉ có hai sự lựa chọn về nơi ở, và đều là các căn biệt thự nên giá cả khá cao.

Bali

Bali, Indonesia không còn là miền đất quá xa lạ với những ai mê du lịch, đặc biệt là những người từng đắm chìm trong cuốn tiểu thuyết Eat - Pray - Love đình đám. Hòn đảo xinh đẹp nằm ở Indonesia mỗi năm đón lượng khách rất lớn, trong đó có không ít là du khách Việt. Dịp Tết âm lịch cũng là thời điểm khá hợp lý để đi Bali bởi khí hậu thuận lợi, cảnh đẹp, nhiều khu resort xa hoa, dịch vụ chu đáo.

Bali được chia làm 4 khu vực chính: Kuta - Legian - Seminyak - đây là khu vực gần biển và sân bay, khá đông vui tấp nập; Ubud - dành cho ai yêu mảng xanh và muốn tránh xa thế giới; Nusa Dua là khu nghỉ dưỡng và tập trung các resort từ trung tới cao cấp, biển vào loại đẹp nhất của Bali. Đặc biệt, nếu muốn khám phá một Bali hoàn toàn khác, không chỉ có chùa chiền và resort thì bạn hãy tới bãi biển Kelingking huyền thoại. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, được mệnh danh là "khủng long bạo chúa" với địa hình hiểm trở nhưng đẹp ngoạn mục. Từ trên vách núi cao, du khách phóng tầm mắt xuống bãi biển cong cong hình vòng cung, nước biển xanh ngắt màu ngọc bích.

Thông thường, đi Bali bạn cần transit một đêm tại Singapore hoặc Kuala Lumpur. Lịch trình có thể tiết kiệm được thời gian bằng cách bay Tiger Air từ TP HCM lúc 8h55, đến Singapore lúc 11h55, sau đó bay tiếp chuyến Singapore - Bali, hạ cánh lúc 18h20.

Bagan

Bagan (Myanmar) là thành phố tuyệt đẹp với những đền tháp và khinh khí cầu. Bagan có mùa nắng kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3, trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hơn nữa, du lịch Myanmar ít gặp phải cảnh ồn ào, xô bồ nên bạn có thể tận hưởng chuyến khám phá thành phố cổ này trong những ngày đầu năm. Không gì thư thả hơn khi ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông nhẹ ở phía chân trời từ một ngọn đền cao.

Đến với Bagan, chắc chắn bạn phải đi thăm những ngôi đền, ngôi chùa, ngọn tháp cổ. Có hàng trăm công trình như vậy trải rộng khắp thành phố cổ kính này. Du khách đến với Bagan cũng đa phần là những người hoài cổ, yêu thích cuộc sống tĩnh lặng, yên bình, không muốn ồn ào, xô bồ. Cách ngắm bình minh độc đáo và đẹp nhất ở Bagan là sử dụng khinh khí cầu, từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh cố đô từ trên cao trong ánh bình minh. Tuy nhiên dịch vụ này có giá khá cao. Bạn cũng có thể đứng ở chùa cổ Shwesandaw, Tayonke Payay cũng có thể có tầm nhìn ảo diệu như vậy.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP