Thể thao

Đội hình tiêu biểu bóng đá ĐNÁ: 4 cầu thủ Việt Nam góp mặt

Tờ Fox Sports Asia đã điền tên 4 cầu thủ của Việt Nam vào trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á trong năm 2019.

Năm 2019 đánh dấu một năm thành công của bóng đá Việt Nam, khi chúng ta lần đầu vô địch SEA Games đồng thời lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, bên cạnh đó cũng bất bại ở vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã điền tên 4 cầu thủ của Việt Nam vào trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á trong năm 2019.

Những cầu thủ được báo châu Á vinh danh gồm: Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Đây đều là những cầu thủ đã đóng góp rất lớn vào thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam.

4 cầu thủ Việt Nam lọt đội hình tiêu biểu bóng đá ĐNÁ

Tờ báo thể thao nổi tiếng của châu Á viết: "Quế Ngọc Hải là đội trưởng và đã dẫn dắt những ngôi sao vàng đạt được thành công trên đấu trường quốc tế trong năm qua như tứ kết Asian Cup hay ngôi đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Anh cũng cùng CLB Viettel xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 6 ngay trong mùa giải đầu tiên của đội bóng này tại V-League.

Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái trong sơ đồ 5-4-1 của HLV Park Hang Seo. Anh đã thi đấu rất thành công tại ASIAN Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chưa dừng lại ở đó, Văn Hậu còn đóng góp 2 bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 30 giúp Việt Nam mang về tấm HCV lịch sử.

Ở hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng đang cho thấy anh là trái tim của đội bóng khi tham dự gần như tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong năm vừa qua. Tại SEA Games 30, Hùng Dũng là đội trưởng khi Quang Hải vắng mặt vì chấn thương và đã đưa U22 Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử.

Nguyễn Quang Hải lại một lần nữa thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình khi đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup cũng như vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Anh cũng cùng U22 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 dù không đóng góp được nhiều vì chấn thương. Tại giải quốc nội, Quang Hải cùng Hà Nội FC đã bảo vệ thành công chức vô địch V-League và trở thành đội bóng giàu thành tích nhât của Việt Nam".

Như vậy, bóng đá Việt Nam đóng góp nhiều nhất số lượng cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á với 4 cái tên, trong khi đó Thái Lan chỉ đóng góp 3 cầu thủ là Tedsungnoen, Bunmathan và Songkrasin.

Danh sách đội hình tiêu biểu Đông Nam Á do Fox Sports bình chọn:

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Đoàn Văn Hậu (Việt Nam), Theerathon Bunmathan (Thái Lan).

Tiền vệ: Stephan Schrock (Philippines), Hlaing Bo Bo (Myanmar), Đỗ Hùng Dũng (Việt Nam), Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Safawi Rasid (Malaysia), Ikhsan Fandi (Singapore).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP