Thể thao

Đội hình dự kiến trận Việt Nam gặp Brunei: Quang Hải dự bị?

Trước đối thủ Brunei được đánh giá yếu nhất bảng, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ cất những cầu thủ quan trọng cho chặng đường dài sắp tới.

Vào lúc 15h chiều nay 25/11, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch săn vàng SEA Games 30 bằng trận đấu với đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng Brunei. Trước đối thủ dưới cơ, nhiều khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân với đội hình phụ nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu hướng tới 3 điểm trọn vẹn.

Như thường lệ, sơ đồ quen thuộc 3-4-3 sẽ tiếp tục được thầy Park sử dụng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019. Đây chính là cách bố trí đội hình quen thuộc của chiến lược gia Hàn Quốc kể từ ngày ông đặt bút ký vào bản hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng và Văn Toản sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho suất bắt chính ở trận đấu chiều nay trước Brunei. Tuy nhiên, xét một cách công bằng Bùi Tiến Dũng dù không được thi đấu nhiều ở V.League 2019 vừa qua vẫn trội hơn người đồng nghiệp thuộc biên chế đội bóng đất Cảng ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhiều khả năng, Tiến Dũng sẽ được chiến lược gian người Hàn sử dụng trong trận đấu chiều nay chứ không phải là thủ thành của Hải Phòng FC Văn Toản.

Trong sơ đồ 3-4-3, hàng trung vệ vô cùng quan trọng và ảnh hưởng nhiều tới thành bại của đội bóng ở mỗi trận đấu cũng là vị trí mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự tính toán rất kỹ. Theo nhận định chung của giới chuyên môn và người hâm mộ, “viên kim cương 3 người” của U22 Việt Nam ở trận đấu trước Brunei chiều này nhiều khả năng sẽ là Tấn Sinh - Thành Chung và Đức Chiến.

Đây là những trung vệ tốt nhất tạo ra sự an tâm nơi hàng thủ của đội bóng áo đỏ ở thời điểm hiện tại và được kỳ vọng sẽ là lá chắn thép bảo vệ sự an toàn cho khung thành của Bùi Tiến Dũng.

U22 Việt Nam có trận đấu mở màn SEA Games gặp đối thủ yếu Brunei

Với việc sử dụng đội hình phụ trước đối thủ yếu nhất bảng Brunei, nhiều khả năng cặp tiền vệ chạy cánh thuộc biên chế đội tuyển quốc gia là Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ không ra sân.

Thay vào đó cặp cầu thủ trẻ Thanh Thịnh (cánh trái) và Hồ Tấn Tài (phải) sẽ xung trận. Đây cũng chính là cặp tiền vệ chạy cánh từng thi đấu tuyệt hay trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu quốc tế tại Trung Quốc cách đây ít tháng.

Trong khi đó, Trọng Hoàng và Văn Hậu sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng ở những trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam, đặc biệt là trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết là Indonesia và Thái Lan.

Cặp tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Triệu Việt Hưng và Trương Văn Thái Quý. Bộ đôi tiền chơi khá ăn ý của U22 Việt Nam trong những trận thi đấu giao hữu tiền SEA Games.

Tiền vệ của HAGL Triệu Việt Hưng đang có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Lối chơi của cầu thủ thuộc lớp năng khiếu phố Núi được đánh giá khá giống với "đàn anh" Tuấn Anh của đội tuyển quốc gia khi sở hữu kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, mềm mại và "chia bài" đầy hiệu quả.

Hàng tiền đạo sẽ là những cầu thủ triển vọng Trọng Hùng - Hoàng Đức - Tiến Linh. Trong khi đó Quang Hải sẽ được nghỉ ngơi, để dưỡng sức cho chặng đường dài phía trước. Trong số này Tiến Linh sẽ đá ở vị trí trung phong cắm, Trọng Hùng, Hoàng Đức sẽ thi đấu thấp hơn để phát huy khả năng đi bóng khéo léo và dứt điểm đa dạng của mình.

Với đội hình chất lượng cùng việc chỉ phải chạm trán đối thủ yếu nhất bảng, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ cớ 3 điểm trọn vẹn. Thậm chí một tỷ số thắng đậm hoàn toàn được các học trò của HLC Park Hang Seo nghĩ đến bởi rất có thể bàn thắng bại sẽ là yếu tố để cạnh tranh với các đối thủ mạnh cùng bảng.

  Từ khóa: U22 Việt Nam ,SEA Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP