Thể thao

Đội bóng Hàn Quốc muốn Đức Lương chơi bóng nhanh hơn

Ban huấn luyện CLB Ansan Mugunghwa FC đánh giá cao khả năng của hậu vệ Lê Đức Lương nhưng muốn anh phải xử lý bóng nhanh hơn nữa mới có thể đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.


Lê Đức Lương khẳng định được khả năng của mình tại V.League trước khi được CLB Hàn Quốc để mắt đến.

Thành viên của HAGL đã trải qua gần 1 tuần tập luyện tại CLB sẽ thi đấu ở giải đấu số một Hàn Quốc (K.League Classic) 2017. Lê Đức Lương đã thích ứng nhanh với điều kiện thời tiết, khí hậu ở nơi tập mới, đồng thời làm quen với nhiều cầu thủ Hàn Quốc.

“Tôi đã trải qua gần một tuần tập luyện tại CLB Ansan. Giáo án mà HLV đưa ra ngày càng nặng. Điều khác biệt lớn nhất ở đây so với ở Viêt Nam là các cầu thủ gây sức ép liên tục với cường độ cao. Nếu ai không học cách xử lý bóng nhanh, sẽ mất bóng ngay”, Đức Lương cho biết.

Ban lãnh đạo của Ansan Mugunghwa cũng có những đánh giá sơ bộ ban đầu gửi về CLB HAGL. “Đội bóng Hàn Quốc đánh giá cao khả năng thích nghi chung của Lê Đức Lương. Tuy nhiên, họ muốn cậu ấy phải tăng tốc độ trong những tình huống xử lý, đặc biệt là chuyền bóng nhanh khi phát hiện ra khoảng trống. Còn về lối chơi chung, Đức Lương không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập bởi Ansan có phong cách khá tương đồng với HAGL”, một lãnh đạo đội bóng phố núi cho biết.

Trong hai ngày 14 và 15, Đức Lương sẽ trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt khác dưới sự giám sát của ban huấn luyện đội bóng Hàn Quốc. Ansan Mugunghwa muốn có những đánh giá chính xác nhất trước khi có quyết định ký hợp đồng hay không. Ngày 16/12, hậu vệ sinh năm 1994 sẽ bay về TP.HCM.


Đức Lương (phải) hòa nhập nhanh với CLB Ansan Mugunghwa FC. Ảnh: CTV.

Cùng thử việc với Đức Lương đợt này có Lee Yong-ho. Đây là cầu thủ người Trung Quốc nhưng có thể nói trôi chảy tiếng Hàn. Anh có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ. Lee Yong-ho từng có thời gian thi đấu cho CLB Yanbian FC (Trung Quốc) trước khi đến đầu quân cho Ansan.

Việc ban lãnh đạo Ansan Mugunghwa FC nhắm chiêu mộ 2 ngoại binh châu Á nằm trong chiến lược tiếp thị của đội bóng. Cộng tác viên của Zing.vn tại Hàn Quốc cho biết đội bóng này vốn đóng quân ở thành phố Ansan – nơi có nhiều dân nhập cư và đa dạng về văn hóa.

Nếu chiêu mộ được Đức Lương và Lee Yong-ho, họ sẽ thu hút nhiều khán giả đến sân, tăng doanh thu từ bán vé cũng như các hoạt động thương mại khác. Việc Lương Xuân Trường thi đấu thành công cho Incheon United cũng là một lý do khác khiến Ansan Mugunghwa để mắt đến hậu vệ của HAGL và mời anh sang thử việc.

Tuy nhiên, HLV Lee Heung-sil vẫn đề cao yếu tố chuyên môn. Ông nói: “Việc có những ngoại binh là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét họ mà không tập trung nhiều vào việc tiếp thị. Họ phải chứng tỏ được khả năng cạnh tranh, thi đấu tại K.League”.

Trước Lương, tiền vệ Lương Xuân Trường đã khoác áo Incheon United tại K.League 2016. Cầu thủ người Tuyên Quang đã ra sân 4 trận với tổng thời gian 251 phút.

Lê Đức Lương sinh ngày 18/8/1994. So với các học viên của khóa II học viện HAGL-Arsenal JMG, cầu thủ quê Bình Dương quá tuổi nhưng anh được tuyển bổ sung năm 2009 nhờ tài năng nổi bật. Ở V.League 2016, anh thi đấu 12 trận cho HAGL với tổng thời gian 819 phút.

Tổng cộng, anh đã ra sân 29 trận tại V.League cho HAGL suốt 4 năm qua. Ở cấp độ quốc gia, anh cũng khoác áo U23 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U23 châu Á tại Malaysia tháng 3/2015.

Ansan Mugunghwa FC được thành lập năm 1961. Tiền thân của họ là Police FC, đội bóng quy tụ những cầu thủ chuyên nghiệp đang trong thời gian thực hiện 2 năm nghĩa vụ quân sự, giống trường hợp của đội Sangju Sangmu.

Từ năm 1961 đến 2013, họ chơi dưới cái tên Police FC, rồi sau đó đổi thành Ansan Police FC. Từ năm 2016, đội bóng chuyển qua tên Ansan Mugunghwa. Nhiều khả năng ở K.League 2017, CLB sẽ thi đấu dưới một cái tên khác nữa.

Thành tích của Ansan Mugunghwa FC những năm qua rất ổn định. Họ 2 lần đoạt ngôi á quân giải K.League Challenge các năm 2013, 2014 và vô địch năm nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng, Ảnh: Trần Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP