Thể thao

Đội bóng của Công Vinh có thể ngược dòng để vượt ải SL Nghệ An?

Hầu hết số phận của các cặp đấu tứ kết đều đã được định đoạt sau lượt đi, với những kết quả khá cách biệt, ngoại trừ cặp đấu giữa B.Bình Dương và Sài Gòn FC. Trong khi đó, đội bóng TPHCM của Công Vinh khó lật ngược thế cờ trước SL Nghệ An.

Ở lượt đi, B.Bình Dương thắng Sài Gòn FC 3-2 trên sân Thống Nhất. Về lý thuyết, nhà cựu vô địch cúp quốc gia có lợi thế hơn hẳn đội bóng thành phố trước trận lượt về trên sân Bình Dương, nhưng sân Bình Dương chưa chắc thu hút đông khán giả, nên áp lực dành cho đội khách có lẽ cũng không lớn.

Có nghĩa là Sài Gòn FC không phải ngại việc thi đấu trên sân đối phương, đồng thời họ vẫn còn nhiều cơ hội ở trận lượt về, với điều kiện họ quyết tâm tranh vé vào bán kết.

saigon binhduong5 16 6 17 1497625168725
Sài Gòn FC vẫn còn cơ hội trong trận lượt về (ảnh: Trọng Vũ)

Nhưng Sài Gòn FC có quyết tâm hay không lại là chuyện khác. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng không quá dồi dào về mặt lực lượng để căng sức trên cả hai mặt trận V-League và cúp quốc gia. Họ cũng không có tham vọng giành danh hiệu trong mùa này, nên có lẽ Sài Gòn FC cũng không quá máu lửa trước đội chủ nhà B.Bình Dương.

Ở sân Thống Nhất, một đội bóng khác của Sài Gòn là CLB TPHCM sẽ tiếp SL Nghệ An. Cũng giống như Sài Gòn FC, CLB TPHCM không có độ dày về mặt lực lượng.

Ưu tiên hàng đầu của đội bóng thành phố vào lúc này là thi đấu tốt ở V-League, còn tại mặt trận cúp quốc gia, họ tiến sâu cũng được, bị loại sớm cũng chẳng sao. Thành ra, đội bóng của Lê Công Vinh có lẽ sẽ dừng bước tại tứ kết cúp quốc gia, để tập trung sức cho V-League.

Một cặp đấu khác không khó đoán kết quả, đó là cặp đấu giữa Quảng Nam và Cần Thơ trên sân Tam Kỳ. Đội bóng đất Quảng đã giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi, lại có thêm lợi thế sân nhà ở lượt về, nên họ được đánh giá cao hơn hẳn Cần Thơ.

Trong khi đó, đội bóng đất Tây Đô hiện tại có lẽ chỉ mong tìm được trụ hạng tại V-League, trước khi bám đuổi của Long An, hơn là kéo dài cuộc phiêu lưu của mình tại cúp quốc gia. Nếu Quảng Nam không giành vé vào bán kết, đấy sẽ là bất ngờ cực lớn.

Giống như Quảng Nam, đội bóng láng giềng SHB Đà Nẵng cũng gần như yên tâm, sau khi đã dẫn trước Than Quảng Ninh đến 3 bàn sau lượt đi.

Dẫu đội bóng cùng mỏ khá mạnh, nhưng với cách biệt lớn như thế, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có thể hoàn toàn yên tâm đá đủng đỉnh trong trận lượt về, rồi chờ vé vào bán kết.

Lịch thi đấu lượt về tứ kết cúp quốc gia

Ngày 20/6

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Than Quảng Ninh (lượt đi 3-0)

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – Cần Thơ (lượt đi 3-1)

17h30, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – SL Nghệ An (lượt đi 1-3)

18h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Sài Gòn FC (lượt đi 3-2)

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP