Nhân ái

Đời bất hạnh của người đàn ông mù

Gần một đời người, ông Nguyễn Văn Mích (thôn Yên Lịch, xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình) chỉ biết mò mẫm trong bóng tối. Chưa một phút giây nào cuộc đời của ông bớt đi được những cơ cực.

Ông Nguyễn Văn Mích sống lầm lũi giữa đời. Ảnh: Bình An

Căn nhà lợp mái Fibroximăng vá đầy những mảnh áo mưa, chẳng hề được trát cẩn thận hiện ra trước mắt chúng tôi. Ông Mích đứng tựa vào cột trước cửa nhà với bộ dạng khắc khổ.

Từ khi sinh ra, ông Mích đã bị mù. Chẳng một ai ở bên để có thể nương tựa nên ông chỉ biết tự cứu lấy cuộc đời mình bằng cách dò dẫm ra đồng bắt con ốc, con cua về nấu. Một ngày nọ, có người phụ nữ về ở cùng với ông rồi cả hai thành vợ chồng. Gọi là vợ chồng chứ chẳng hề có cưới xin. Người vợ dù khờ dại nhưng là đôi mắt, là bạn tri kỷ giúp ông Mích vơi đi những khốn khổ đời mình.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Mến - trưởng thôn Yên Lịch, vợ chồng ông Mích là kiểu hai cuộc đời bất hạnh chắp vá vào nhau. Ông Mích bị mù, giờ tuổi đã cao nên chỉ có thể quanh quẩn ở nhà. Còn người vợ lúc nào tỉnh thì giúp ông bắt con ốc về nuôi mấy con ngan, không thì lại đi lang thang chẳng biết đường về. Căn nhà mà vợ chồng ông Mích đang ở cũng là được người ta dựng cho, giờ đã dột nát.

Mọi sự giúp đỡ cho ông Nguyễn Văn Mích xin liên hệ thông qua anh Nguyễn Văn Mến - Trưởng thôn Yên Lịch, xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình; SĐT: 0977 691 210.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP