Cộng đồng mạng

Đôi bạn trẻ tổ chức đám cưới bên giường bệnh bố khiến nhiều người không kìm được nước mắt

Ngày 24/12, một đám cưới đơn giản được tổ chức trong phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Theo Zing.vn, nhân vật chính là chú rể Liu Yongzhao (26 tuổi) cùng bạn gái. Đám cưới đặc biệt này để đáp ứng mong mỏi được nhìn thấy con trai lập gia đình của bố Liu - người đang mắc bệnh nặng.

Liu Yongzhao làm đám cưới trước giường bệnh của bố.

Vài năm trước, bố của Liu Yongzhao bị xơ gan và xuất huyết tiêu hóa. Sau khi điều trị, ông được đưa về nhà. Đêm 20/12, ông thức dậy và bị ngã xuống đất. Ông đã được đưa vào bệnh viện nhưng tình trạng càng lúc càng xấu đi.

Liu Yongzhao lúc này đang làm việc ở Nam Kinh, biết tin về bố, anh vội vã về quê.

“Khi nghe tin bố tôi sẽ không thể qua khỏi, tôi đã nảy ra một ý tưởng. Đó là tổ chức đám cưới đơn giản cho mình với sự chứng kiến của bố. Tôi hy vọng, việc làm đó có thể giúp cho tình trạng của bố tôi tốt hơn”, Liu Yongzhao nói.

Theo Vietnamnet, Liu Yongzhao có ý tưởng như vậy là vì bố anh luôn hy vọng anh có thể kết hôn và bắt đầu cuộc sống gia đình càng sớm càng tốt.

Lãnh đạo bệnh viện và đội ngũ bác sĩ đã rất ấn tượng với lòng hiếu thảo của Liu Yongzhao. Họ đồng ý để chàng trai trẻ thực hiện ước nguyện của bố với điều kiện không làm ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác.

Sau đó, Liu đến nhà bạn gái, thuyết phục cô và gia đình giúp mình thực hiện tâm nguyện và nhanh chóng nhận được sự đồng ý. Đôi trẻ gấp rút tìm nơi thuê đồ cưới, phù dâu và liên hệ một studio nhỏ để chụp ảnh.

Cặp đôi trẻ làm đám cưới bên giường bệnh với hy vọng bố của chàng trai sẽ khỏe mạnh trở lại.

Tới ngày trọng đại, chàng trai 26 tuổi cùng bạn gái mặc trang phục đám cưới, cùng một số người thân đến bên giường bệnh của bố, thực hiện nghi thức kết hôn đơn giản trước sự chứng kiến của ông.

"Bố, hôm nay con trai bố kết hôn, con và vợ con ở đây để gặp bố", Liu trìu mến nói.

Không chỉ bạn bè, người thân, một số y bác sĩ chứng kiến cảnh tượng xúc động cũng không giấu nổi sự nghẹn ngào.

"Hôm đó, tôi thấy bố rất hạnh phúc, thể trạng của ông cũng tốt hơn nhiều so với những ngày trước đó. Tôi cũng rất biết ơn bạn gái vì đã hiểu và giúp mình. Trong tương lai, tôi sẽ tổ chức một đám cưới chính thức cho cô ấy", Liu bày tỏ.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP