Cộng đồng mạng

Đôi bạn thân 10 năm cõng nhau đến lớp cùng đỗ tốt nghiệp THPT với điểm số xuất sắc

Tâm điểm của ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay chính là câu chuyện về cặp bạn thân 10 năm cõng nhau đến trường cùng đạt số điểm rất cao. Đó chính là Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh (học sinh lớp 12, trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa).

Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu

Ngày đi thi học, Hiếu đồng hành cùng Minh, mỗi bước đi của Minh đều có Hiếu. Ngày đi thi, Hiếu chính là đôi chân của Minh, đôi bạn cùng nhau thắp ước mơ vào đại học.

Và ngày công bố điểm thi, Hiếu ôm Minh vui mừng khôn xiết khi họ lại cùng nhau bước vào giảng đường đại học với điểm số xuất sắc. Hiếu thi khối B với điểm số (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn điểm số của Minh thi khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25), số điểm thật đáng tự hào.

Cả hai đều lọt Top 9 học sinh giỏi có điểm thi tốt nghiệp cao nhất của trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa.

Đôi bạn thân 10 năm cõng nhau đến lớp cùng đỗ tốt nghiệp THPT với điểm số xuất sắc 1

Điểm số của hai bạn

Trước đó, câu chuyện về tình bạn vượt trên mọi quy luật của cuộc sống của Hiếu và Minh đã khiến cộng đồng vô cùng xúc động và ngưỡng mộ. Minh sinh ra với cơ thể không trọn vẹn. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố đau ốm suốt, mẹ phải gánh vác thu nhập gia đình, Minh muốn đi học nhưng thật khó. Biết hoàn cảnh của bạn, Hiếu khi đó mới chỉ 7 tuổi, đã nói với bố mẹ: "Con sẽ cõng bạn Minh đi học".

Tưởng chỉ là một câu nói bộc phát của trẻ con, nhưng không. 10 năm Hiếu trở thành đôi chân của Minh, cùng chơi, cùng học, cùng tiến lên.

Và thành quả hôm nay thật xứng đáng với những nỗ lực của cả hai.

Cùng nhau viết tiếp những thành quả đáng ngưỡng mộ ở giảng đường đại học nhé.

Với kết quả này, Hiếu mong muốn thi đỗ Đại học Y để có thể chữa lành được đôi chân cho Minh. Còn Minh muốn vào khoa Công nghệ thông tin Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Chúc cho Hiếu và Minh sẽ luôn giữ được tình bạn đáng ngưỡng mộ và học tập thật tốt nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP