Giáo dục

Đôi bạn mồ côi ở Hà Tĩnh nhận học bổng từ Đại học Huế

Sáng 3/10, lãnh đạo Trường Đại học Huế đến làng trẻ em SOS Hà Tĩnh trao học bổng cho tân sinh viên Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng.

Cùng lớn lên trong mái ấm của Làng trẻ SOS Hà Tĩnh, Trần Văn Nguyên đã xuất sắc đỗ vào trường Đại học Y dược Huế còn Thiều Nhật Hoàng đỗ vào trường Đại học Du lịch Huế, thuộc Đại học Huế.

Hai tân sinh viên Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng. (Ảnh Trọng Tùng)

Hai em sẽ được miễn học phí và miễn phí ở ký túc xá trong suốt quá trình học. Mỗi bạn còn được Đại học Huế tặng 1 máy tính xách tay để thuận tiện trong việc học và 15 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, Nguyên và Hoàng còn nhận được 2 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng do một số đơn vị và cá nhân trao tặng.

Lãnh đạo Đại học Huế trao học bổng cho Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng. (Ảnh Trọng Tùng)

Tại buổi lễ, TS Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho 3 em học tập. "Hy vọng các em học thật giỏi, tương lai lo cho bản thân và giúp đỡ mọi người”, TS Tùng nói.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại học Huế, các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng các em nhỏ mồ côi. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục giúp đỡ những tân sinh viên khó khăn, có ý chí và nghị lực vươn lên.

Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 102 cháu, trong đó 57 cháu mồ côi đang theo học các cấp học tại các trường trong và ngoài tỉnh.

Năm 2020 - 2021, có 11 em đỗ vào các trường đại học trên cả nước trong đó có Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP