Cộng đồng mạng

Đọc xong lời nhắn "khi mẹ vắng nhà" dài cả trang giấy cho con trai 21 tuổi, dân mạng cũng nô nức khoe mẹ mình

Không chỉ mang nặng đẻ đau, mẹ còn là người lo lắng cho con từng ly từng tí. Bởi vì với mẹ, dù con có cao lớn hay trưởng thành thế nào thì con vẫn là đứa con bé bỏng.

Ai cũng biết mẹ là người vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Không chỉ 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, mẹ còn dõi theo con kể cả khi con đã trưởng thành đến như thế nào đi chăng nữa. Chính vì vậy nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết: "Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con."

Và trong mắt bất cứ bà mẹ nào, những đứa con của mình, dù có trưởng thành hay cao lớn đến mấy thì vẫn chỉ là đứa con bé bỏng. Chính vì vậy mới có chuyện mẹ lo lắng cho con mỗi khi ở trong tầm mắt hay dặn dò đủ việc trên đời những lúc phải ra ngoài. Câu chuyện của chàng trai dưới đây là một ví dụ.

Mới đây trong một nhóm kín khá đông thành viên trên mạng xã hội, một chàng trai 21 tuổi đã có những chia sẻ xúc động về người mẹ của mình:

"Khoe mẹ ở đây được không? Mình dốt văn chẳng biết nói gì, đây là mẹ mình, tất cả qua bức hình này. 21 tuổi rồi nhưng mẹ vẫn luôn coi mình là đứa trẻ con, đi ra ngoài đường là lại lo, lại dặn đủ thứ trên đời."

Chia sẻ của Tùng Sơn. (Ảnh chụp màn hình)

Trong bức ảnh là những lời dặn dò vô cùng chi tiết của mẹ anh chàng này "khi mẹ vắng nhà". Cụ thể:

"Mẹ dặn con trai!

1. Con về nấu cơm ăn, bố mẹ ra Hải Phòng rồi. Có nem chua, hoa quả trong tủ lạnh, có ếch rán (ngon lắm) để trên bàn.

2. Đi ngủ sớm nhớ đóng cổng, khóa cổng cửa cẩn thận, cho chó ăn nhé!

3. Có thức ăn mẹ mua để trong tủ, có cá thu, thịt, trứng, rau muống hai bà cháu nấu ăn nhé!

4. Tưới cây vào lúc 8h tối và sáng sớm, cắm máy bơm cẩn thận.

5. Có dứa bổ rồi trong hộp, đào với mận ăn phải rửa nhé!

6. Thứ 2 mẹ với em mới về, chiều chủ nhật khóa cổng, cửa gửi chìa khóa cổng ở bà ngoại nhé! Đi sớm cho mẹ đỡ lo, lên đến nơi nhắn tin về cho mẹ.

7. Mẹ không còn tiền nên mẹ để 100.000 cho con tiền đi. Lúc lên Hà Nội nhớ cầm chai nước đi mà uống nhé!

Mẹ yêu con!"

Được biết, anh chàng may mắn "sở hữu" bà mẹ chu đáo trên là Tùng Sơn, hiện đang là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Mặc dù đi học xa nhưng cứ cuối tuần chàng trai này lại tranh thủ về nhà. Tuần này bố mẹ cậu về quê nội ở Hải Phòng nên trước khi đi mẹ đã viết giấy dặn dò anh chàng này như vậy.

Tùng Sơn cùng với gia đình. (Ảnh NVCC)

Khi được hỏi về sự quan tâm của mẹ, Tùng Sơn chia sẻ: "Trước đây, khi chưa hiểu chuyện thì em có cảm giác không thích mẹ như vậy. Vì mẹ lúc nào cũng xem em như trẻ con nên em thấy rất phiền phức. Nhưng bây giờ, khi đi học xa nhà, bước ra ngoài xã hội, phải tự lo cho bản thân, va chạm nhiều chuyện nên em thấy tình cảm của mẹ quý giá như thế nào. Em cũng luôn mong mẹ em luôn trẻ khỏe để có thể luôn coi em là trẻ con như vậy mãi cũng được."

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Bỗng chốc phần bình luận phía dưới bài viết trở thành nơi để dân mạng chia sẻ và "khoe" về những bà mẹ của mình:

"Má mình viết không văn vẻ như vậy nhưng mà cũng tình cảm lắm!", bạn T.N.X.N.

"Giống y hệt mẹ mình!", bạn T.Đ.M. đồng cảm

"Mẹ mình đi biển 3 hôm mà hôm nào cũng gọi điện hỏi ngủ nhà 1 mình có sợ không", bạn H.P.T. cũng có mẹ vắng nhà giống như Tùng Sơn.

"Mẹ mình chưa bao giờ nói yêu anh em mình như thế nào. Duy nhất bà chỉ nói "Các con là cuộc sống của mẹ". Và đối với mình, bà là tất cả", bạn S.S. kể về mẹ của mình.

"Mẹ mình còn hơn ấy. Ngày trước đi học xa nhà, không có hôm nào mẹ không gọi điện hỏi. Mà mẹ chỉ hỏi là ăn cơm chưa, nay đi học thế nào thôi. Cứ đến cuối tháng lại hỏi còn tiền tiêu không. Mình đi chơi đâu cũng vậy, một tí là lại điện hỏi. Khi mình đi làm thì mẹ lo cho từ A đến Z luôn. Hồi mới đi làm không cho mẹ được đồng nào mà còn bị thiếu tiền. Thế là mấy lần mình đang ngủ, mẹ giở ví ra thấy ít tiền lại nhét cho vài trăm", còn đây là mẹ của bạn N.H.C.C.

"Dễ thương quá! Mẹ mình cũng hay viết mấy mẩu giấy nhỏ như thế này. Kiểu như "Cá chưa chín chưa ăn được" hay "Nước hoa quả cho con". Mẹ chẳng bao giờ nói "Mẹ yêu con" nhưng đôi khi mình làm việc nhà hay học bài mẹ đi ngang hay hôn vai ôm cái rồi thôi", bạn Q.T.

"Mẹ yêu con! Ganh tị quá trời", bạn N.X. thì ganh tị.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn chia sẻ những đoạn trò chuyện hay lời nhắn của mẹ dành cho con.

Dân mạng đua nhau chia sẻ về sự quan tâm của mẹ dành mình phía dưới câu chuyện của Tùng Sơn.

Hóa ra nhiều bà mẹ cũng có thói quen viết giấy dặn dò phải không nào?

Câu chuyện cũng khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xúc động:

"Đọc từ đầu đến cuối, không hiểu sao tự nhiên cay mắt", bạn M.T.N.

"Đọc đến câu "Mẹ không còn tiền, mẹ để cho con 100.000" khóc luôn. Thương con nhất vẫn chỉ có mẹ", một bạn khác xúc động.

Tuy nhiên, những người không còn mẹ trên đời thì lại không khỏi chạnh lòng:

"Gặp mẹ trong mơ... 12 năm rồi. Cảm giác như mới ngày hôm qua. Nhiều lúc chỉ ước giá như mẹ mình còn sống, được thấy mình lấy chồng, rồi bế cháu, chắc mẹ sẽ vui lắm..."

Hiện tại cộng đồng mạng vẫn đang dành sự quan tâm rất lớn cho bức ảnh này và không quên chia sẻ về những bà mẹ của mình. Còn bạn, mẹ của bạn có tuyệt vời như vậy không?

Tác giả: TRANG NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP