Cuộc sống

Đọc tin nhắn anh trai gửi chị dâu, tôi đau xót thương mẹ vì anh chị quá thủ đoạn

Chị ấy còn bảo anh tôi nhanh tống mẹ ra khỏi nhà vì chị ấy cảm thấy chật chội, bí bách. Tôi bắt đầu hiểu ra mọi chuyện.

Từ nhỏ, tôi đã luôn bị phân biệt đối xử với anh trai. Anh tôi học giỏi, lúc nào cũng đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Tôi không thua kém anh, nhưng chưa bao giờ là niềm tự hào của bố mẹ.

Nhà tôi ở quê nên bố mẹ rất cổ hủ. Tất cả những gì họ hy vọng, mong chờ là ở anh trai tôi. Bố tôi mất năm tôi 15 tuổi. Một mình mẹ cực khổ nuôi anh em tôi khôn lớn nên người.

Thương mẹ vất vả nên lên tới đại học, tôi đi làm thêm và tự trang trải học phí. Còn anh tôi thì lông bông, suốt ngày đi chơi với bạn bè mà không chịu đi làm kiếm tiền đỡ đần cho mẹ.

Sau khi ra trường, anh tôi kết hôn với người anh yêu 4 năm đại học. Không tiếp xúc với chị ấy nhiều nên tôi không rõ tính nết chị dâu thế nào. Thời gian đầu thấy chị ấy hay quan tâm đến mẹ, tôi mừng lắm. Cứ nghĩ mẹ đã có con dâu hiểu chuyện, nào ngờ chị ấy lại nham hiểm hơn tôi tưởng.

Cứ nghĩ mẹ đã có con dâu hiểu chuyện, nào ngờ chị ấy lại nham hiểm hơn tôi tưởng. (Ảnh minh họa)

Cách đây vài tháng, quê tôi làm lại đường. Anh tôi về nhà và đón mẹ lên thành phố với lý do làm đường bụi bẩn, hơn nữa anh chị muốn phụng dưỡng mẹ tôi lúc tuổi già. Tôi sống gần nhà anh chị nên hay sang thăm mẹ. Lần nào sang cũng nghe mẹ tôi khoe anh chị có hiếu.

Cho tới hôm qua, tôi vô tình biết một chuyện mà bản thân mình không thể tin nổi. Lúc ấy anh trai tôi để quên điện thoại ở nhà. Chị dâu tôi gọi đến nhiều lần nhưng mẹ tôi lại không biết nghe máy và gọi lại. Sợ có chuyện gì quan trọng, mẹ bèn mang điện thoại cho tôi để tôi gọi lại cho chị ấy.

Mở điện thoại ra, đúng lúc có tin nhắn chị dâu gửi tới nên tôi mở đọc theo phản xạ. Nội dung của tin nhắn ấy là chị dâu hỏi anh tôi khi nào có tiền và chị ấy không thể tiếp tục giả vờ như thế này nữa. Chị ấy còn bảo anh tôi nhanh tống mẹ ra khỏi nhà vì chị ấy cảm thấy chật chội, bí bách. Chị còn dặn anh tôi trông chừng đừng để tôi đến thủ thỉ nhiều với mẹ mà mẹ lại cho tôi hết. Tôi bắt đầu hiểu ra mọi chuyện.

Đến giờ phút này, tôi vẫn không hiểu nổi anh trai mình tại sao lại có tâm cơ như vậy. (Ảnh minh họa)

Vì làm đường nên mẹ tôi đã có một khoản tiền đền bù mặt bằng không nhỏ. Có lẽ anh chị tôi đang muốn nói đến khoản tiền này. Họ tốt với mẹ tôi cốt để lấy tiền chứ chẳng phải tốt đẹp gì cả.

Tôi nói cho mẹ biết ý đồ của anh chị, mẹ tôi chỉ biết ngã quỵ xuống. Bà nói số tiền ấy sớm muộn gì cũng về tay con trai và con dâu. Nhưng bà không ngờ bao lâu nay bà được đối đãi tử tế chỉ vì tiền. Có lẽ mẹ tôi cũng hiểu, chỉ cần mẹ đưa tiền cho anh trai tôi thì ngay lập tức, anh tôi và chị dâu sẽ thay đổi thái độ rồi đuổi bà về quê.

Đến giờ phút này, tôi vẫn không hiểu nổi anh trai mình tại sao lại có tâm cơ như vậy. Tôi định đưa mẹ về quê, để mẹ sống bình yên đến cuối đời, còn hơn ở lại nhà anh chị mà suốt ngày nơm nớp lo nghĩ. Như vậy có được không hả mọi người?

Tác giả: Thụy Vân

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP